‘หญิงเร่ร่อน’ บุกก่อกวนพระเมืองคอน อ้างเงินหมด ตร.ควักให้ 50 บาท ยอมออกจากวัดโดยดี

1162
views

จ.นครศรีธรรมราช – ‘หญิงเร่ร่อน’บุกก่อกวนพระ อ้างเงินหมด ตร.ควักให้ 50 บาท ยอมออกจากวัดโดยดี

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มกราคม 2564 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวอายุประมาณ 50 ปี ท่าทางคล้ายป่วยจิตเวช บุกเข้ามาในวัดสวนป่าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สร้างความวุ่นวายก่อกวนพระสงฆ์ที่จำวัดในกุฏิ จึงประสานตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ เข้าตรวจสอบ

เมื่อเดินทางถึงวัดพบหญิงสาวอายุประมาณ 50-55 ปี ผมยาว ที่มือถือถุงกับข้าว ยืนอยู่หน้ากุฏิพระ ท่าทางคล้ายคนสติไม่สมประกอบ พูดจาวกวนไปมา ไม่รู้เรื่อง จับใจความได้ว่าอ้างมาหาพระที่กุฏิดังกล่าว แต่พระในกุฏิดังกล่าวไม่รู้จักหญิงสาวคนนี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ชาวบ้านที่แจ้งให้ข้อมูลว่าหญิงสาวรายนี้บุกเข้าในกุฏิของพระ จึงให้เด็กวัดเข้าไปในกุฏิ เพราะเกรงว่าหญิงสาวรายนี้อาจคิดไม่ดีกับพระสงฆ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจราจรให้หญิงสาวออกจากวัด ไม่สร้างความวุ่นวายกับพระสงฆ์ในวัด แต่ไม่เป็นผล เพราะหญิงสาวรายนี้อ้างสารพัดเหตุผล แต่ลักษณะพูดจาวกวนไปมา สุดท้ายการเจราจาสิ้นสุดเมื่อหญิงสาวรายนี้เอ่ยปากขอเงินค่ารถกับตำรวจ อ้างว่าไม่มีเงินกลับบ้าน ทางตำรวจจึงให้เงินจำนวน 50 บาท พร้อมทำข้อตกลงกันว่า ห้ามเข้ามาสร้างความวุ่นวายกับพระสงฆ์ในวัด ก่อนจะรับปากและเดินออกจากวัดไปโดยดี

ชาวบ้านที่แจ้งตำรวจ เล่าว่า หญิงรายนี้น่าจะเป็นคนเร่ร่อน ไม่ทราบชื่อว่าเป็นใครมาจากไหน แต่ท่าทางคล้ายคนป่วยจิตเวช พูดจาไม่รู้เรื่อง ที่สำคัญเข้ามาในวัดนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่ครั้งนี้บุกเข้าถึงในกุฏิพระสงฆ์ สร้างความวุ่นวายกับพระสงฆ์ที่จำวัดในกุฏิ ชาวบ้านเกรงว่าพระสงฆ์จะได้รับอันตราย จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

「 บทความต้นฉบับ 」

‘หญิงเร่ร่อน’บุกก่อกวนพระ อ้างเงินหมด ตร.ควักให้ 50 บาท ยอมออกจากวัดโดยดี

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE