กกต.สั่งเลือกตั้ง ส.อบจ.นครฯใหม่ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน อาทิตย์ที่ 7 ก.พ.64

2322
views

กกต.สั่งให้ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.อบจ.นครศรีธรรมราช ใหม่ เฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน ในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ.64 เนื่องจากจำนวนผู้มาใช้สิทธิกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะนนไม่ตรงกัน

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้มีคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ 13/2564 เรื่อง ให้มีการออกเสียงลงคะแนนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ใหม่ เนื่องจาก กกต.ได้รับรายงานผลการนับคะแนนสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช(ส.อบจ.)แล้ว ปรากฏว่า หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน

โดยกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันออกเสียงลงคะแนนใหม่ เฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน สำหรับสาเหตุที่ กกต.สั่งให้ลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ เกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.)ได้จ่ายบัตรเลือกตั้ง ส.อบจ. ให้ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งเฉพาะนายก อบจ. ลงคะแนน ส.อบจ.ด้วย เมื่อนับคะแนนแล้วปรากฏว่า จำนวนบัตรเลือกตั้ง ส.อบจ.มากกว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.อบจ.จำนวน 1 ใบ

ส่วนการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.และนายก อบจ.นั้น เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2564 คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.อบจ. นครศรีธรรมราช จำนวน 35 เขต ยังไม่ประกาศผลการเลือกตั้ง 7 เขต รวมทั้งยังไม่ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE