เมืองคอนผวา! พบ 5 แรงงานเมียนมาไข้สูง 2 ราย ขณะเตรียมขึ้นรถไฟไปสุราษฏร์

5692
views

นครศรีธรรมราช – พบ 5 แรงงานเมียนมาไข้สูง 2 ราย ขณะเตรียมขึ้นรถไฟไปสุราษฏร์

25 มกราคม 2564 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.จริญ ขาวเอี่ยม รอง ผกก สอบสวน,พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สืบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ พม.นครศรีธรรมราช, เจ้าหน้าที่ ตม.นครศรีธรรมราช รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสอบสวนแรงงานต่างด้าว สัญชาติพม่า เพศชาย อายุระหว่าง 25 – 30 ปี รวม 5 ราย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

หลังจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 ม.ค.) เจ้าหน้าที่รถไฟนครศรีธรรมราช คัดกรองแรงงานพม่าทั้ง 5 คน บริเวณจุดคัดกรอง ก่อนเข้าสถานีรถไฟ และพบว่า 2 ใน 5 แรงงานพม่า มีไข้สูง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พร้อมกับนำตัวแรงงานพม่าทั้ง 5 ราย เข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด19 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตามมาตรการพร้อมกับมีการกักตัวแรงงานพม่าทั้ง 5 คน

เบื้องต้นผลตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 แรงงานพม่าทั้ง 5 คน ผลเป็นลบไม่มีเชื้อโควิด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ จึงดำเนินการสอบสวน เพื่อเติมเพื่อคัดแยกว่าแรงงานพม่า ทั้ง 5 คน เกี่ยวข้องกับขบวนการการค้ามนุษย์หรือไม่

จากการสอบสวนเบื้องต้นแรงงานพม่าทั้ง 5 ราย ให้การผ่านล่ามว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่สถานประกอบการแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อมาถูกเลิกจ้างประกอบกับภาครัฐมีมาตรการผ่อนคลาย ให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ จึงตัดสินใจเดินทางออกจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อหางานทำที่ จ.สุราษฏร์ธานี

โดยตั้งใจจะเดินทางด้วยรถไฟ ขบวนนครศรีฯ – กรุงเทพมหานคร แต่ระหว่างเดินทางเข้าสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช เพื่อซื้อตั๋วเดินทาง ซึ่งแรงงานพม่าทั้งหมด ต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองตามมาตรการ บริเวณหน้าสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช และพบว่า 2 ใน 5 แรงงานพม่า มีไข้สูง เจ้าหน้าที่การรถไฟนครศรีธรรมราช จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบดังกล่าว

「 บทความต้นฉบับ 」

เมืองคอนผวา! พบ5แรงงานเมียนมาไข้สูง2ราย ขณะเตรียมขึ้นรถไฟไปสุราษฏร์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE