โจรเมืองคอน บุกโจรกรรมคอมฯแอร์ อาคารประชารัฐ กลางเมืองสูญเกือบครึ่งล้าน

1459
views

ประธานหอการค้า จ.นครศรีธรรมราช นำตำรวจตรวจอาคารขนาดใหญ่ของธนารักษ์ ออฟฟิศของบริษัทประชารัฐรักสามัคคี ที่ถูกโจรเมืองคอนบุกโจรกรรมคอมเพรสเซอร์แอร์ขนาด 40,000 บีทียู ทั้ง 5 ตู้ เสียหายเกือบ 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 25 ม.ค.2564 พ.ต.ท.สุวิทย์ นวลสงค์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดที่บริษัทประชารัฐรักสามัคคีนครศรีธรรมราช จำกัด เลขที่ 587 ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงนำกำลังรุดไปยังที่เกิดเหตุ

นายกรกฏ เตติรานนท์ อายุ 45 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนครศรีธรรมราช จำกัด ที่เกิดเหตุ พร้อมพนักงานของบริษัทและผู้เกี่ยวข้อง นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยพบว่าประตูทางเข้าอาคารของบริษัทเปิดอ้าอยู่ ห้องควบคุมระบบไฟฟ้าของอาคารมีรอยถูกงัด และคนร้ายได้ตัดสายไฟในแผงควบคุมระบบไฟฟ้าขาดหลายเส้น คนร้ายได้ยกตู้คอลโทรลที่ควบคุมระบบไฟชั้นล่างไปด้วย ที่ด้านหลังของอาคาร ตู้คอมเพรสเซอร์แอร์ หรือคอยล์ร้อน เครื่องปรับอากาศ ขนาด 40,000 บีทียู ซึ่งติดตั้งไว้จำนวน 5 ตู้ ถูกคนร้ายถอดฝาและส่วนประกอบของตู้ออกเป็นชิ้นๆ คอมเพรสเซอร์ถูกคนร้ายโจรกรรมไป 4 ตัว อีกตัวหนึ่งถูกตัดทำลายจนเสียหายใช้การไม่ได้

กก.ผจก.บริษัทประชารัฐรักสามัคคีนครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่า สำหรับอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารของกรมธนารักษ์ ซึ่งได้มอบให้กับทางบริษัทซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการวิสาหกิจเพื่อสังคม ตามนโยบายของรัฐบาล ใช้เป็นที่ทำการช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทางบริษัทได้ให้พนักงานทำงานที่บ้าน ประกอบกับทางจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ขอใช้สถานที่ชั้น 2 ของอาคารหลังนี้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เพื่อรองรับการรักษาดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ปรับปรุงสถานที่บริเวณชั้น 2 เป็น รพ.สนามชั่วคราว เตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยเอาไว้

แต่เนื่องจากในจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเพียง 4 ราย ได้ส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ในขณะนี้จึงยังไม่มีผู้ป่วยส่งมารักษาที่นี่ เนื่องจากในจังหวัดมีจำนวนผู้ป่วยไม่กี่ราย บริเวณอาคารจึงใช้ทำการของบริษัทฯ เฉพาะชั้นล่างในช่วงนี้ กระทั่งบ่ายวันนี้เป็นวันเวลาที่เจ้าหน้าที่ของกรมธนารักษ์นัดหมายมาตรวจอาคาร เมื่อมาถึงพบความผิดปกติ มีทรัพย์สินถูกคนร้ายโจรกรรม จึงแจ้งตำรวจ

สำหรับคอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศที่ถูกขโมยไป มีราคาตัวละ 8 หมื่นบาท หายไปรวมทั้งหมด 5 ตัว พร้อมกับตู้คอลโทรลที่คนร้ายยกไป ทำให้ได้รับความเสียหายกว่า 4 แสนบาท จึงแจ้งตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายอาศัยช่วงวันหยุดลักลอบก่อเหตุแอบเข้ามาตัดวงจรควบคุมระบบกระแสไฟฟ้า และเข้ามารื้อถอดคอมเพรสเซอร์ที่ติดตั้งไว้ด้านหลังอาคาร อันเป็นที่ลับตาคน ก่อนพากันหลบหนีไป ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้าย เพื่อเป็นหลักฐานในการสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย.

「 บทความต้นฉบับ 」

คนร้ายเหิมยกเค้าคอมฯแอร์ อาคารประชารัฐกลางเมืองคอน สูญเกือบครึ่งล้าน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE