รวบ เมนี่ ‘น้องสาวบังบัส’ ข้อหาหนัก สมคบกับผู้อื่นกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

1755
views

ศาลจังหวัดทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช – บุกจับ เมนี่ รัชพูมาด แกนนำประท้วงคดีดังตำรวจคดีวิสามัญ บังบัส พี่ชาย หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดเหมือนพี่ชาย เจอข้อหาหนัก สมคบกับผู้อื่นกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 ม.ค.) ขณะที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ สังกัดกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้นำหมายจับคดีอาญา ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าจับกุมนางสาวเมนี่ รัชพูมาด อายุ 26 ปี ชาวอำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่นาวสาวเมนี่ กำลังเดินทางกลับจากศาลจังหวัดทุ่งสง เขตเทศบาลเมืองทุ่งสง โดยตำรวจได้แสดงหมายจับ ก่อนจับกุม ขณะที่นางสาวเมนี่ มีท่าทีขัดขืนเล็กน้อย ก่อนที่จะยอมให้ถูกควบคุมตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับคือ สมคบกับผู้อื่นกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนในคดีการจำหน่ายยาเสพติดของนายเจริญศักดิ์ รัชพูมาด หรือ บังบัส อายุ 31 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม พร้อมอ้างว่า บังบัสต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม เมื่อเดือนต้นเดือนพฤศจิกายน 2563

ขณะที่นางสาวเมนี่ ได้เป็นแกนนำในการร้องเรียนตำรวจอย่างต่อเนื่อง โดยกล่าวหาว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และเป็นการเจตนาฆ่าพี่ชาย โดยเจ้าหน้าที่ชุดวิสามัญอยู่ในระหว่างการถูกดำเนินคดี ขณะเดียวกัน นายสะมะแอ รัชพูมาด พ่อบังบัส ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ตำรวจชุดวิสามัญฆาตกรรมรวม 12 นาย ที่ร่วมกระทำการวิสามัญอีกด้วย

จากการขยายผลในส่วนของเครือข่ายยาเสพติดของบังบัสอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่พบข้อมูลเครือข่าย และมีหลักฐานเชื่อมโยงว่านางสาวเมนี่ รัชพูมาด น้องสาวของ บังบัส มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าข่ายการกระทำความผิดฐาน สมคบกับผู้อื่นกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในท้องที่ สภ.ชะอวด หลังจากนั้นได้สรุปสำนวนการสอบสวนในเบื้องต้น ยื่นขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนเข้าจับกุมดังกล่าว

「 บทความต้นฉบับ 」

รวบ ‘น้องสาวบังบัส’ พัวพันคดียาเสพติด เดินตามรอยพี่ชายที่ถูกวิสามัญ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE