สถานีรถไฟเมืองคอน สุดเงียบเหงา เหลือวันละไม่เกิน 10 คน

2097
views

นครศรีธรรมราช – บรรยากาศสถานีรถไฟเมืองคอนสุดเงียบเหงา ผู้โดยสารลดกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เหลือวันละไม่เกิน 10 คน ขบวนรถไฟนครศรีธรรมราช-กทม.ยังเปิดเดินรถตามปกติ แต่งดขบวนท้องถิ่นนครศรีธรรมราช-ยะลา นายสถานีเผยไม่กระทบการเดินทาง

26 ม.ค. ที่สถานีรถไฟนครศรีธรรมราช สถานีหลักในการเดินทางสู่กรุงเทพฯ ภาคใต้ตอนบน และภาคใต้ตอนล่าง บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการบางตา โดยล่าสุดนั้นสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช เป็นหนึ่งสถานีที่ถูกปรับลดขบวนรถ งดการเดินรถ ขบวนรถท้องถิ่นที่ 455/456 นครศรีธรรมราช-ยะลา-นครศรีธรรมราช โดยได้พิจารณางดเดินรถเฉพาะเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการน้อย หรือเป็นขบวนรถที่มีความจำเป็นไม่มากต่อประชาชนและไม่ได้วิ่งให้บริการในชั่วโมงเร่งด่วน แต่ยังคงมีขบวนรถโดยสารที่ให้บริการเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในทุกเส้นทาง

นายสมพร บัวช่วย นายสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ขบวนรถสายหลักนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ และกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ยังคงเดินรถตามปกติ ขณะที่ขบวนนครศรีธรรมราช–ยะลา ที่ได้งดการเดินรถตั้งแต่วันนี้ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากแต่ละวันจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการสถานีนครศรีธรรมราชไม่เกินวันละ10 คน อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ประสงค์จะเดินทางไป จ.ยะลา ใช้บริการรถไฟขบวนนครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลกเดินทางได้ ทำให้ประชาชนที่ใช้บริการไม่ได้รับผลกระทบ

เครดิตแหล่งข้อมูล : ผู้จัดการออนไลน์
สุดเงียบเหงา! สถานีรถไฟเมืองคอนผู้โดยสารลดฮวบเหลือวันละไม่เกิน 10 คน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE