ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สมาชิกภาพ ส.ส. ของนายเทพไท เสนพงศ์ สิ้นสุดลงตั้งแต่ 16 กันยายน 2563

1425
views

ด่วนที่สุด!! ศาล รธน. มีมติ “เทพไท” พ้นสภาพ ส.ส. หลังศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมเพิกถอนสิทธิทางการเมือง 10 ปี ในคดีทุจริตเลือกตั้งนายกฯ อบจ. จ.นครศรีธรรมราช ปี 2557

ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สมาชิกภาพ ส.ส. ของนายเทพไท เสนพงศ์ สิ้นสุดลงตั้งแต่ 16 กันยายน 2563

ตำแหน่ง ส.ส.ว่าง (27 ม.ค.64) และนับจากนี้ไป 45 วัน ให้จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่

ย้อนไทม์ไลน์การเมือง

นายเทพไท เข้าสู่เส้นทางการเมือง จากการเป็น “มือขวา” นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่อยู่พรรคพลังธรรม ในฐานะ “ผู้ช่วย ส.ส.” จนถึงเป็น เลขานุการ รมช.มหาดไทย เมื่อนายชำนิ นั่งตำแหน่ง รมช.มหาดไทย กระทั่ง นายชำนิข้ามฟากมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์

หลังจากนั้นปี 2531 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วย ส.ส. ของ สมัยอยู่พรรคพลังธรรม ต่อมาเมื่อปี 2537 นายชำนิ ได้รับการแต่งตั้งเป็น รมช.มหาดไทย นายเทพไทได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขานุการ รมช.มหาดไทย ในปี 2535-2537

เมื่อนายชำนิ ย้ายค่ายมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไทจึงย้ายมาเข้าค่ายพรรคสีฟ้า และได้เป็น ส.ส.ครั้งแรกในการเลือกตั้ง 6 มกราคม 2544

ช่วงหนึ่งบนเส้นทางการเมืองนายเทพไท คือขุนพลฝีปากกล้า เป็นโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” เมื่อครั้งเป็นนายกฯ และลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวในปี 2554 หลังจากนายอภิสิทธิ์ ไขก๊อกจากหัวหน้าพรรค ก่อนจะได้รับเลือกกลับมาอีกครั้ง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE