การเมืองท้องถิ่นเมือนคอน ระอุ จ้าง1ล้านปลิดชีพคู่แข่ง มือลั่นไกหักหลัง ตร.ตามรวบคนจ้าง

19419
views

วันที่ 30 ม.ค.2564 ที่สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งสง พร้อมกำลังตำรวจได้นำหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 28/2564 ลงวันที่ 29 ม.ค.64 เข้าจับกุมตัว นายอำพล อายุ 61 ปี และหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 29/2564 เข้าจับกุมนายพสิษฐ์ อายุ 54 ในข้อหาร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้อื่น

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายอำพล ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเลขานายกอบต. ได้ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง พร้อมปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอำพล ไปสอบสวนที่ สภ.ทุ่งสง ส่วนนายพสิษฐ์ ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน ทำให้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปที่ สภ.ทุ่งสง เพื่อสอบปากคำนายอำพลด้วยตัวเอง เบื้องต้นนายอำพล ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วน สาเหตุการจ้างวานฆ่าในครั้งนี้ มีนายเฉลิมภพ (ขอสงวนนามสกุล)ผู้เสียหาย ได้ประกาศตัวจะลงสมัครเลือกตั้งนายก อบต. จึงถูกนายอำพล วางแผนเพื่อสกัดคู่แข่งทางการเมือง และประสานกับนายพสิษฐ์ จัดหามือปืนมาสังหารนายเฉลิมภพ

ต่อมานายพสิษฐ์ ได้ติดต่อนายชัย (ขอสงวนนามสกุล) ให้จัดหามือปืนอีกทอดหนึ่ง และไปว่าจ้างนายเคว็ด (ขอสงวนนามสกุล) มือปืน ในวงเงิน 1,000,000 บาท จะจ่ายเงินมัดจำ 100,000 บาท แต่ปรากฏว่านายเคว็ด มือปืนได้หักหลัง นำเรื่องไปบอกนายเฉลิมภพ จนนำไปสู่การแจ้งความ ก่อนมีการรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลเข้าทำการจับกุมตัวนายอำพล ในที่สุด

สำหรับนายเฉลิมภพ ผู้เสียหายนั้น เตรียมตัวที่จะลงสมัครแข่งขันการเลือกตั้งนายกอบต. และเป็นตัวเต็งคนหนึ่งในพื้นที่ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเกิดความหวั่นไหวว่าจะแพ้เลือกตั้ง จึงมีการวางแผนดังกล่าว เพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม แต่ปรากฏว่ามือปืนที่ทีมบงการไปว่าจ้างกลับหักหลัง ทำให้เรื่องแดงขึ้นมา ซึ่งทางตำรวจยังเชื่อว่าทีมบงการในกลุ่มนี้น่าจะมีมากกว่า 2 คน และจะเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อหาต้นตอต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」

การเมืองท้องถิ่นเมือนคอน ระอุ จ้าง1ล้านปลิดชีพคู่แข่ง มือลั่นไกหักหลัง ตร.ตามรวบคนจ้าง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE