คลิปเสียงหลักฐานเด็ดมัด “พรลาย” เลขา ฯนายก อบต.จ้าง 1 ล้านบาทดับคู่แข่งทางการเมือง

5014
views

ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช – เปิดคลิปเสียงหลักฐานเด็ดมัดตัวเลขานายก อบต.คนดังเจรจาจ้างมือปืนสังหารว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.คู่บ่าง 1 ล้านบาทก่อนมือปืนเปลี่ยนใจเพราะสำนึกในบุญคุณเป้าสังหารที่เคยช่วยเหลือนำไปสู่การแจ้งความออกหมายจับ-จับตาหมายจับนายก อบต.ผู้บงการจ้างวานฆ่าตัวจริง

จากกรณีที่ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ธรรมราช ส้มเขียวหวาน สว.สส.สภ.ทุ่งสง นำกำลังพร้อมหมายจับเดินทางไปตรวจสอบจับกุมนายอำพล คงหอม อายุ 62 ปี เลขานุการ อบต.นาโพธิ์ หรือที่รู้จักในนาม “พรลาย”อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 3 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีจ้างวานฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 28/2564 ลงวันที่ 29 ม.ค. 2564

ขณะนั่งอยู่ในร้านขายน้ำชา-กาแฟ หน้าเขาแจ่มรีสอร์ท เลขที่ 231 หมู่ 3 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมยึดอาวุธปืนลูกซองยาว 8 นัด 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน 1 อัน กระสุนปืน 9 มม. 10 นัด ซองพกหนังด้านขวา 1 ซอง สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รวมของกลางที่ตรวจยึด 10 รายการ

ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งมอบ พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วแสน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในขณะที่นายเฉลิมพล เมืองมีศรี ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.แห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เข้าพบ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.ทุ่งสง เพื่อขอกำลังตำรวจคุ้มกัน เกรงนายก อบต.ผู้จ้างวานตัวจริงจะมีการว่าจ้างมือปืนอีกชุดตามสังหารอีกครั้ง

(31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนายเฉลิมพล เมืองมีศรี ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดโปงเบื้องหลังการว่าจ้างมือปืน 1 ล้านบาทให้สังหารตนเองแล้ว นายเฉลิมพล ฯเป้าสังหารยังมอบคลิปเสียงความยาว 4.36 นาที ที่มือปืนแอบอัดไว้ในระหว่างการเจรจาระหว่างมือปืนกับนายอำพล หรือ “พรลาย” เลขานายก อบต.นาโพธิ์ จนกลายเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจนำไปสู่การเสนอศาลจังหวัดออกหมายจับนายอำพล หรือ “พรลาย” หมายจับศาลทุ่งสง ที่ 28/2564 ลงวันที่ 29 ม.ค.2564 ข้อหา ร่วมจ้างวานฆ่าผู้อื่น

นายเฉลิมพล เป้าสังหารผู้เสียหายในคดีนี้ เปิดเผยว่า นายก อบต.คู่แข่งว่าจ้างมือปืนสูงถึง 1 ล้านบาท ให้สังการตนเพื่อตัดคู่แข่งทางการเมือง แต่เนื่องจากมือปืนที่ได้รับการติดต่อรู้จักตน และเป็นคนที่ตนเคยให้การช่วยเหลือยามตกทุกข์มาตลอด พอรู้ว่าเป้าสังหารเป็นตน เขาก็สำนึกในบุญคุณที่เคยช่วยเหลือไว้หลายครั้ง จึงนำเรื่องมาบอกให้ตนระวังตัวและร่วมวางแผนนัดพบนายอำพล หรือ “พรลาย”เลขานายก อบต.ผู้ร่วมว่าจ้าง เพื่อแอบอัดคลิปเสียงเป็นหลักฐาน จนสามารถนำไปสู่การแจ้งความออกหหมายจับและจับกุมนายอำพล หรือ “พรลาย” ได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามขอให้ตำรวจเร่งสอบสวนขยายผลสาวโยงไปถึงนายก อบต.ผู้ว่าจ้างสังหารตัวจริงโดยเร่งด่วนที่สุด

“ตนรอดตายมาได้เพราะความดีที่ช่วยเหลือสังคมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาตลอด รวมมั้งมือปืนคนดังกล่าว ถือว่าในยุคนี้ความดีและเรื่องบุญคุณยังมีอยู่ ตนรอดชีวิตมาได้เพราะมือปืนเขาสำนึกในบุญคุณของตน เขาเป็นประจักษ์พยานปากสำคัญในคดีนี้ ซึ่งเขาก็คงไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ตนและมือปืนคนดังกล่าว บ้านเมืองยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีกฎหมาย จึงขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายบ้านเมือง โดยเฉพาะการสอบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายก อบต.คู่แข่ง คดีนี้ตำรวจสอบสวนสาวโยงไปถึงใครตนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีกับทุกคนจนถึงที่สุด นายเฉลิมพล กล่าวยืนยัน.

「 บทความต้นฉบับ 」

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE