กองปราบพร้อมตำรวจ สภ.ท่าศาลาบุกจับ ‘เสือแท่น’ มือปืนชื่อดังของท่าศาลา ตรวจบ้านพบคลังแสงอื้อ

2510
views

นครศรีธรรมราช – ตำรวจกองปราบปรามและตำรวจท่าศาลาบุกจับ “เสือแท่น” มือปืนรับจ้างในบัญชีตำรวจภูธรภาค 8 หลังพบข้อมูลสะสมอาวุธเป็นคลังแสงเต็มบ้าน

วันนี้ (2 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 กองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าศาลา สนธิกำลังกว่า 10 นาย บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 18 หมู่ 3 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากสืบทราบว่า นายโกสินทร์ ศรีดา อายุ 39 ปี หรือที่รู้จักในวงการคือ “เสือแท่น” ซึ่งเพิ่งพ้นโทษในคดีฆ่าผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน หลังจากพ้นโทษมาระยะหนึ่งได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้และมีการสะสมอาวุธชนิดต่างๆ จำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบพฤติกรรมเป็นมือปืนรับจ้างในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการติดตามพฤติกรรมจนกระทั่งมีข้อมูลว่ามีการสะสมอาวุธและอาจมีการรับงานว่าจ้างสังหารเหยื่ออีกครั้ง

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมพบอ นายโกสินทร์ หรือ “เสือแท่น” ยืนอยู่หน้าบ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ไล่กวดจับกุมตัวไว้ได้ พบว่าที่ตัวพกพาอาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 11 มม. จำนวน 11 นัด จากนั้นได้คุมตัว นายโกสินทร์ เข้าไปตรวจค้นในบ้านพัก พบของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก, อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนชนิดต่างๆ อีกจำนวนกว่า 100 นัด, ซองปืนอีกหลายซอง ระเบิดปิงปองจำนวน 10 ลูก และอุปกรณ์ชุดแต่งอาวุธปืนอีกจำนวนมาก, วิทยุสื่อสารอีก 4 เครื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายโกสินทร์ ไปดำเนินคดีที่ สภ.ท่าศาลา

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น นายโกสินทร์ ปฏิเสธว่าอาวุธปืนทั้งหมดไม่ใช่ของตนเอง ขณะที่เจ้าหน้าที่พบว่ามีเพียง 1 กระบอกในจำนวนนี้ที่มีทะเบียนถูกต้อง มีชื่อผู้ครอบครองเป็นของมารดานายโกสินทร์ ที่เหลือเป็นอาวุธปืนผิดกฎหมายทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดเพื่อไปเก็บตัวอย่างหัวกระสุนเทียบเคียงกับคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ และได้คุมตัว นายโกสินทร์ หรือเสือแท่น ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

รวบตัว “เสือแท่น” มือปืนชื่อดังของท่าศาลา ตรวจบ้านพบคลังแสงอื้อ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE