‘เสรีรวมไทย’ ส่ง ‘จำเริญ เสนากัสป์’ สู้เลือกตั้งซ่อม เขต 3 ส.ส.นครศรีธรรมราช

1792
views

พรรคเสรีรวมไทย ส่ง “จำเริญ เสนากัสป์” สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน ในนามพรรคฝ่ายค้าน ปล่อย 2 พรรคใหญ่แข่งกันเอง หากพบทุจริตฟันแน่

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต3 ว่า พรรคเสรีรวมไทยจะเป็นตัวแทนฝ่ายค้านส่งผู้สมัคร โดยส่งคนเดิม คือ นายจำเริญ เสนากัสป์

เนื่องจากพรรคก้าวไกล ไม่พร้อม ขอปรับปรุงระบบพรรค ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้ส่งผู้สมัครครั้งที่แล้ว จึงเป็นมติให้พรรคเสรีรวมไทยส่งแทน ที่จะให้ประชาชนตัดสินใจว่าจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตยหรือฝ่ายเผด็จการ แม้จะต้องสู้กับ 2 พรรคการเมืองใหญ่ที่ลงแข่งกันเอง คือ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ ก็ปล่อยให้สู้กันไป แต่อย่าให้จับทุจริตได้ จะยื่นตรวจสอบให้ถึงที่สุด เพราะมีข้อมูลซื้อเสียง ยืนยันไม่ได้กล่าวหา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันตนเองก็มั่นใจในตัวผู้สมัครของพรรคที่จะต่อสู่ด้วยการลงแรง โดยที่ผ่านมา พรรคมีผลงาน จุดยืนที่ชัดเจน ทั้งนี้เชื่อว่าคะแนนเสียงของพรรคก้าวไกลเดิมจะเทมาให้ด้วย ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมแต่ละครั้ง คะแนนพรรคก็เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“ยอมรับว่าพรรคเสรีรวมไทยอาจจะสู้พรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ในมุมชื่อเสียงของพรรคหรือปัจจัยอื่นๆ แต่ขอย้ำว่าพรรคเสรีรวมไทยจะสู้ด้วยความสุจริต ในฐานะหัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง หวังเรียกคะแนนนิยมที่จะส่งผลต่อคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้”

อย่างไรก็ตามจะมีการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ ตนยังติดประชุมสภาผู้แทนราษฎรและอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงทำให้ไม่มีเวลาลงไปช่วยหาเสียง แต่หลังวันที่ 20 ก.พ. นี้ จะลงไปช่วยหาเสียงเต็มที่ด้วยการพบปะประชาชนให้มากที่สุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE