ชมเปาะ!! ตำรวจน้ำดี ที่เกาะสมุยขี่ซาเล้งไปเก็บซากชิ้นส่วนอะไหล่รถที่ชาวบ้านนำไปทิ้ง

851
views

สุราษฎร์ธานี – ชมเปาะ ตำรวจน้ำดี สภ.เกาะสมุย ซิ่งรถซาเล้งไปเก็บขยะถูกนำมาทิ้งบริเวณข้างทางหน้าวัดดัง หวั่นชาวบ้านจะสวมรอยนำมาทิ้งเพิ่มให้เป็นที่สกปรก นำอาสาสมัครไปเก็บไว้ที่ป้อมตำรวจ เพื่อติดตามหาเจ้าของ

วันนี้ (7 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบชิ้นส่วนอะไหล่รถจักยานยนต์ปริศนาจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณปากทางเข้าวัดภูเขาทอง ภายในบ้านแม่น้ำซอย 5 หมู่ที่ 1 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ส.ต.อ.ภานุวัตน์ แซ่ลิ้ม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และอาสาสมัครตำรวจบ้าน หน่วยบริการประชาชน ตำบลแม่น้ำ ในที่เกิดเหตุพบซากชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่ถูกถอดชิ้นส่วนจำนวนมาก กองรวมกันอยู่เป็นชิ้นส่วนที่มีสภาพเก่า และ ที่ยังใช้งานได้ นอกจากนั้น ยังมีป้ายทะเบียนรถ ขวค149 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 ป้าย

จากการตรวจสอบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนจากร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ร้านหนึ่งร้านใดในพื้นที่ ตำบลแม่น้ำ และตำบลใกล้เคียง ที่นำมาทิ้ง หรืออาจเป็นของแก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยายนต์ของชาวบ้าน พร้อมนำรถไปดัดแปลงสภาพ และนำชิ้นส่วนที่ไม่ใช้มาทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน

ด้าน ส.ต.อ.ภานุวัตน์ แซ่ลิ้ม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เกาะสมุย ที่ขี่รถซาเล้ง นำอาสาสมัครตำรวจบ้าน หน่วยบริการประชาชนตำบลแม่น้ำ มาช่วยกันเก็บชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวขึ้นรถซาเล้ง นำไปเก็บไว้ที่หน่วยบริการประชาชนตำบลแม่น้ำ เพื่อทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของชิ้นส่วนดังกล่าว ไว้เป็นหลักฐานติดตามหาเจ้าของชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ดังกล่าว และจะติดต่อทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย มาดำเนินการต่อไป

พร้อมกับเปิดเผยว่า “ขยะดังกล่าวต้องนำไปเก็บไว้ที่ป้อมตำรวจ หากปล่อยทิ้งไว้เป็นแบบนี้จะทำให้ชาวบ้านคิดว่าเป็นที่ทิ้งขยะ จะสวมรอยแอบนำขยะมาทิ้งทำให้เป็นที่ทิ้งขยะถาวร และจะทำให้เป็นสถานที่สกปรก” ในส่วนชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่แอบนำมาทิ้ง จะทำการตรวจสอบหาต้นตอร้านดังกล่าวต่อไป

พร้อมกันนี้ ฝากถึงพี่น้องประชาชนช่วยกันรักษาความสะอาด อย่านำขยะมาทิ้งในที่ของชาวบ้านไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ และจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่เจ้าของที่ เนื่องจากมีคนสวมรอยเพิ่มปริมาณคนนำขยะมาทิ้ง และขอให้ประชาชนนำขยะไปทิ้งในที่ทางเทศบาลนครเกาะสมุย ได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว ส่วนเจ้าของชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ให้ติดต่อไปรับกลับได้ที่ สภ.เกาะสมุย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ชาวบ้านนำภาพ ส.ต.อ.ภานุวัฒน์ แซ่ลิ้ม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เกาะสมุย ที่ขี่รถซาเล้งไปเก็บขยะที่ชาวนำไปทิ้ง ต่างนำภาพไปลงสื่อโซเชียล ทำให้ชาวบ้านต่างพากันชื่นชมตำรวจดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมแคปชันว่า อย่างนี้แหละที่สังคมต้องการ

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ชมเปาะตำรวจน้ำดีขี่ซาเล้งไปเก็บซากชิ้นส่วนอะไหล่รถที่ชาวบ้านนำไปทิ้ง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE