เลือกตั้งใหม่ ส.อบจ.นครฯ คึกคักมาใช้สิทธิ์เกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์

1202
views

เลือกตั้ง ส.อบจ.นครศรีธรรมราช ผู้ใช้สิทธิคึกคาดครบ 100 เปอร์เซ็นต์ 462 คน ลุ้นระทึกเหตุอาจส่งผลให้การเลือกตั้งมีคะแนนเปลี่ยนแปลงของผู้ชนะ ขณะผู้มาใช้สิทธิ์ต้องเสียเวลาเดินทางทั้งๆ ที่ กกต.ผิดพลาดเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (7 ก.พ.64) ว่า กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งได้สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ในส่วนของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 6 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช โดยระบุเหตุผลว่ามีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนน และสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ และบรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี พ.ต.อ.ชัยพัฒน์ ศรีเรือง ผกก.สภ.นาบอน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามข้อกฎหมายอย่างเข้มงวด

สำหรับหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 462 ราย ปรากฏว่าในเวลาใกล้ปิดหีบมีผู้มาใช้สิทธิ์แล้วกว่า 400 ราย มีแนวโน้มว่าอาจมีผู้มาใช้สิทธิ์ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้นายนายโกศล คงกระพันธ์ ว่าที่ ส.อบจ.เขต อ.นาบอน มีความกังวลอย่างมากเนื่องจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาในหน่วยเลือกตั้งนี้ มีผู้มาใช้สิทธิ 340 คน ในหน่วยเลือกตั้งนี้ตนได้คะแนน 135 คะแนน ส่วนอันดับสอง 116 คะแนน นายโกศลฯ ชนะในหน่วยนี้ไป 19 คะแนน ชนะทั้งอำเภอรวม 94 คะแนน ทำให้มีการหวั่นว่าการเลือกตั้งเพียงหน่วยเดียวครั้งนี้จะทำให้เปลี่ยนแปลงผลการเลือกตั้งหรือไม่

อย่างไรก็ตามกรณีเลือกตั้งใหม่นี้ทางนายโกศลฯ ได้ร้องเรียนการเลือกตั้งครั้งนี้กับ กกต.ในกรณีหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวนี้มีบัตรเลือกตั้งเกินมา 1 ใบ และคณะกรรมการประจำหน่วยได้บันทึกไว้แล้วว่าเป็นความผิดพลาดของกรรมการเอง มีการลงลายมือชื่อทั้งกรรมการทุกคน แต่กลับถูกสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ทั้งหน่วยเลือกตั้ง ขณะผู้มาใช้สิทธิ์คนหนึ่งเป็นนักศึกษาเรียนอยู่ต่างจังหวัด ระบุว่า เท่าที่ทราบปัญหามาจากความผิดพลาดของ กกต.ทำไมไม่แก้ปัญหาให้แล้วเสร็จ ชาวบ้านบางรายอยู่ต่างจังหวัดต้องเสียเวลามาลงคะแนนใหม่ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของชาวบ้านและผู้สมัคร.

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

เลือกตั้งใหม่ ส.อบจ.นครฯ มาใช้สิทธิ์เกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE