พ่อแม่แจง หลังลูกชายที่เป็นเจ้าของ”มุกเมโล” ถูกจับ เผยเป็นคดีค้างเก่า เพิ่งออกหมายจับ

1911
views

หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช – สองผัวเมีย “มุกเมโล” ชี้แจงจับยาบ้าลูกชายเป็นคดีค้างเก่าจากตำรวจยึดยาบ้าในบ้านร้างเมื่อปี 2563 ห่างจากบ้านตนเองกว่า 300 เมตร เพิ่งมาออกหมายจับและเข้าจับกุมเมื่อ 5 ก.พ. 2564 ไม่ใช่ 7 ก.พ. 2564

จากกรณีที่ พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนของ สภ.หัวไทร นำหมายศาลจังหวัดปากพนังเข้าทำการจับกุมตัว นายหัสชัย นิยมเดชา อายุ 37 ปี ที่บ้านหมู่ 6 ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร เจ้าของมุกเมโล หรือไข่มุกสีส้มที่เป็นข่าวดังก่อนหน้านี้ โดยจับกุมได้พร้อมของกลางไอซ์จำนวนหนึ่ง รวมทั้งอุปกรณ์เสพจำนวน 2 ชุด

(7 ก.พ.) นายนายอานนท์ หรือ “บังหมัด” นิยมเดชา อายุ 60 ปี และนางเจ๊มิน๊ะ นิยมเดชา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 6 ต.เกาะเพชร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกันเปิดเผยว่า การที่สื่อมวลชนบางสังกัดลงข่าวว่า เมื่อวันนี้ (7 ก.พ.) พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังบุกจับ นายหัสชัย หรือบอย นิยมเดชา ลูกชายตนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง การจับกุมเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2564 ไม่ใช่วันนี้และเป็นการจับตามหมายจับจากคดีที่ตำรวจบุกยึดยาบ้ากว่า 10,000 เม็ดเมื่อ 7.ธ.ค. 2563 ที่บ้านร้างห่างจากบ้านตนกว่า 300 เมตร จนตำรวจเพิ่งมาออกหมายจับและเข้าจับกุมแต่นายหัสชัย หรือบอย ลูกชายตนเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2564 และมาจับได้ขณะที่นายแต่นายหัสชัย หรือบอย อยู่ที่บ้านของตน

สำหรับบ้านร้างที่ตำรวจพบยาบ้าเมื่อ 7 ธ.ค. 2563 นั้นเป็นบ้านร้างที่ตนสร้างบ้านให้นายหัสชัย หรือบอย อยู่อาศัยกับครอบครัวห่างจากบ้านตนประมาณ 300 เมตร แต่นายหัสชัย หรือบอย แตกแยกจึงเลิกรากันไป นายนายหัสชัย หรือบอย ๆได้กลับมาอยู่อาศัยกับตน ปล่อยบ้านหลังดังกล่าวทิ้งร้างมานานหลายปีแล้ว และในบริเวณเดียวกันก็มีบ้านร้างเรียงรายกันอยู่กว่า 10 หลัง

ยอมรับว่าแต่นายหัสชัย หรือบอย ติดยาเสพติดกำลังพยายามจะบำบัดรักษาอยู่ และไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อวานนี้ตำรวจคุมตัวแต่นายหัสชัย หรือบอย ลูกชายไปฝากขังที่ศาลจังหวัดปากพนัง นครศรีธรรมราชตนได้ไปยื่นประกันตัว แต่ศาลยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว ตนและครอบครัวอยากจะขอความเป็นธรรมกับตำรวจให้สอบสวนดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และอย่านำเอาเรื่องมุกเมโล และการโดนจับจากคดีค่างเก่ามายำรวมเป็นเรื่องเดียวกัน

นายอานนท์ หรือ “บังหมัด” นิยมเดชา กล่าวว่าข่าวที่นำเสนอวันเวลาก็ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ไม่ชัดเจน จับวันที่ 5 ก.พ. ระบุว่าจับวันนี้สด ๆ ร้อน ๆ และบอกว่าพร้อมของกลางยาบ้า 12,000 เม็ด ทั้ง ๆ ที่คนละเรื่อง คนละเวลาและคนบะสถานที่กัน ยึดยึดยาบ้าจากบ้านร้างริมทะเลห่างจากบ้านตนกว่า 300 เมตร เมื่อ 7 ธ.ค. 2563 สอบสวนออกหมายจับมาจับกุมนายสหัสชัย หรือบอย ลูกชายตนว่าเป็นเจ้าของยาบ้าเมื่อ 5 ก.พ. 2564 จึงอยากจะชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับทราบ.

ไพฑูรย์ อินทศิลาผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

พ่อแม่แจง หลังลูกชายที่เป็นเจ้าของ”มุกเมโล” ถูกจับ เผยเป็นคดีค้างเก่า เพิ่งออกหมายจับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE