ชื่นชม “จอมวัดใหม่” ทาสยานรก อัดคลิปเตือนเพื่อนๆ เยาวชน อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

3134
views

หลังจากที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล เขต อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนเมายาเสพติดคลุ้มคลั่งจะทำร้ายผู้อื่นบริเวนบ้านวัดใหม่ หมู่ 8 ต.ท่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเย็นวันที่ 8 ก.พ. 2564 และในระยะนี้พบว่าในจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยในแต่ละพื้นที่ทั่วจังหวัดจะได้รับแจ้งเหตุคนบ้า คนเมายา อาละวาดคลุ้มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และผู้คนทั่วไปเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องวันละหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับสุจริตชน ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและยังส่งผลกระทบต่อเด็ก เยาวชนและประชาชนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมในอนาคตเป็นอย่างมาก

(9 ก.พ.) นายนพดล โพธิ์แย้ม หรือ “จอมวัดใหม่”อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 8 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนเมายาคลุ้มคลั่งที่ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ ได้ขอแสดงความรู้สึก ความคิดเห็นของตัวเองที่หกลงไปติดยาเสพติด เพื่อเป็นอุทธาหรณ์เตือนเด็กและเยาวชน และให้เจ้าหน้าที่หรือสื่อมวลชนช่วยอัดกคลิปวีดีโอนำไปเผยแพร่เพื่อประโยชน์สาธารณะชนต่อไป

นายนพดล โพธิ์แย้ม กล่าวอย่างจริงจังว่า “ วันนี้ผมอยากออกมาแหลงให้พี่ ๆ น้อง ๆ วัยรุ่น หรือผู้ที่กำลังจะก้าวขาไปเล่นยาเสพติด มันไม่ดีเลย ผมอยากเลิก ผมดีใจมากที่พี่ ๆ กู้ภัยได้ไปพาตัวผมมา ถ้าผมอยู่บ้านผมอาจจะบ้าไปเลย แต่วันนี้สังคมได้ช่วย คนตรงนี้ได้ช่วย ครอบครัวได้ช่วย ผมดีใจมาก ผมไม่เสียใจเลยที่เขาไปพาตัวผมมา ผมดีใจมาก อย่างน้อย ๆ ผมจะได้มีโอกาสทำความดีให้กับตัวเองและขอให้สังคมเปิดโอกาสรับผมหลังจากนี้ หลังจากผมไปบำบัดแล้ว แก้ไขตัวเองแล้ว อยากให้สังคมได้ให้โอกาสผมอีกสักครั้งนะครับ

“หลังจากที่ผมไปบำบัด รักษาจนหายแล้ว ผมคิดว่าจะมาสมัครงานที่กู้ภัยที่นี่เลย ครับ ผมจะมาช่วยเหลือสังคมตรงนี้ดีหวา แม้ว่าผมจะต้องไปจับคนคลุ่มคลั่งเหมือนผม ดมทำได้ เพราะผมเป็นทหารเกณฑ์ ผ่านการฝึกทหารมา 2 ปีแล้ว ผมอยากเข้ามาทำแล มันคงไม่ใช่เรื่องยาก ต้องเลือกชีวิตสักครั้ง เราเล่นยาแล้ว เราเลิกได้แล้ว อยากจะมาลองทำอีกด้านหนึ่งเล่า ว่าเราจะสามารถช่วยได้ เพื่อไถ่ลาปที่เราทำความผิดไป ให้สังคมยอมรับเราให้ได้ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่สวยืนยันว่า สังคมยังยอมรับเสมอคนที่กลับใจ รู้ว่าตัวเองผิด เมื่อน้องจอมตั้งใจก็โอเค”

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯได้สอบถามว่าในแต่ละเดือนน้องจอมเล่นยาสักกี่เม็ด นายนพกล หรือ “น้องจอม”กล่าวว่า ตนเล่นประมาณ 200 กว่าเม็ด การที่กู้ภัย ฯไปจับตัวตามาตนไม่อับอายเลย อยากจะเป็นคนดี มีอนาคตขึ้นมากกว่านี้ ฝากเตือนน้อง ๆ ที่คิดจะเล่นยา เสพยา อย่าคิดนะ มันอาจะหนุกในระยะแรก ๆ แต่ระยะต่อ ๆ ไปมันไม่เป็นผลดีกลับตัวเราเลย มีแต่ทำลาย ทำร้ายตัวเราเองและครอบครัว สังคมรอบข้าง อาจจะหรอยตามเพื่อน แต่ให้คิดหากยังมีสมองอยู่มั้ง สมควรเลิกได้แล้วตั้งแต่ตอนนี้ มันเป็นยานรกจริง ๆ นรก นรกให้มาเลย และเมื่อเราก้าวข้ามไปอีกนิดนึ่งก็จะอยู่ข้างถนน ถ้าไม่ได้รับการบำบักด ผมคิดว่าผมไม่ผูกคอตายก็เป็นคนข้างถนน หรือถูกยิงตายประมาณนี้ จึงขอเตือนน้อง ๆว่าอย่าไปเล่นดีหวา มันไม่ดีเลย อย่าเอาตัวเองเหมือนผมที่ผ่านมาแล้ว

“ผมเล่นยาบ้าวันละ 10 เม็ด เพราะ 5 เม็ดไม่ดีดแล้ว ถ้า 10 เม็ดจึงจะดีดมีเรี่ยวแรงขึ้นสักหิดเล่า ต่อไปหากไม่เลิก 10 เม็ดไม่ดีดก็ต้องเล่นยกถุง ได้ผูกคอตาย ได้เดินข้างถนน ผมดีใจที่ถูกกู้ภัย ฯจับกุมมา ได้พาผมให้หลุดจากห้วงนี่สักที เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) ก่อนเมาคลุ้มคลั่งไปซื้อมา 10 เม็ดเล่นคราวเดียวก็รู้สึกว่าดีด มีเรี่ยวแรงขึ้นสักหิดเล่า กินข้าวได้ นอนหลับ เสพยาไม่ผ่าน แต่ผมเสพเพราะอยากให้เขาสนใจ หลังเสพก็ดีดจึงไปก่อกวน ฟัดทำลายโทรศัพท์แล่นขับรถเครื่อง บิดรถ เบิ้ลรถ จนกระทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯไปจับกุมมาดังกล่าว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า และครอบครัวจะนำนายนพดล หรือ “น้องจอม” เข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติดที่สถานบำบัดรักษาเอกลนแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฏร์ธานี โดยก่อนเดินทางนายนพดล หรือน้องจอม” ได้หันมากล่าวยืนยันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯว่าผมจะเลิกยาให้ได้และจะกลับมาร่วมทำงานเป็นอาสาสมัคร ฯกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือสังคม ไถ่บาปตัวเอง โดยมีครอบครัว ,เจ้าหน้าที่กู้ภัย สื่อมวลชนและประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจน้องจอมเป็นจำนวนมาก.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

แห่ชื่นชม “น้องจอม” ทาสยานรก อัดคลิปเตือนเด็ก เยาวชนอย่าหลงเสพ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE