สยจ.เมืองคอน ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ กรณีเพื่อนรัก ขัดใจเรื่องธุรกิจ ยิงกันเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดหน้าร้านซ่อมไดนาโม

2199
views

สยจ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ กรณีเพื่อนรักขัดใจเรื่องธุรกิจ ยิงกันเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดหน้าร้านซ่อมไดนาโม

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.วรดิษฐ์ ลีวังศรี รอง.ผกก.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนกลางตลาดทุ่งใหญ่ พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต๊กตึ๊งทุ่งใหญ่ กำลังทำซีพีอาร์ปั้มหัวใจช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุ 37 ปี สภาพนอนหายใจรวยรินเลือดไหลนองพื้น ท้ายทอยถูกยิงด้วยอาวุธขนาด 9 มม. อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน​ ส่วนผู้ก่อเหตุได้มีพยานยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นชาย อายุ 38 ปี อดีตพ่อค้าขายไอศกรีม หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนสายทุ่งใหญ่ – ทุ่งสง

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราชดำเนินการโดยมีผลการดำเนินการ ดังนี้

1.ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ลงพื้นที่ ณ บ้านของผู้เสียชีวิตตำบลปริก​ อำเภอทุ่งใหญ่​ จังหวัดนครศรีธรรมราชได้แจ้งสิทธิตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ให้แก่มารดาของผู้เสียชีวิตทราบแล้ว โดยหลังจากจัดงานบำเพ็ญกุศลศพเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะติดต่อกลับมายังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อขอรับความช่วยเหลือต่อไป

เบื้องต้นหากผู้ตายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดทายาทของผู้ตายมีสิทธิได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในฐานะที่ตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญาตามมาตรา 3 แห่ง พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายฯในกรณีเสียชีวิต ดังต่อไปนี้
(1) ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาท
(2) ค่าจัดการศพ 20,000 บาท
(3) ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท
รวมเป็นเงินจำนวน 110,000 บาท

2.ประสานพนักงานสอบสวน ได้สันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แต่มาระยะหลังทั้งคู่เริ่มมีปัญหาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจบางอย่างจนเกิดขัดใจพูดใส่ร้ายกัน และวันเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อมาเอาเหล็กขาตั้งรถจักรยานยนต์ข้างร้านไดนาโม ไม่นานผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาก่อนจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว เนื่องจากทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน ส่วนประวัติของทั้งคู่พบว่าเคยต้องโทษคดีเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุเพื่อมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล : กระทรวงยุติธรรม

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE