สามีขับเก๋งเข้าเมืองกระบี่ เสียหลักชนต้นไม้ ไฟลุกท่วมคัน-ภรรยาเสียชีวิตขณะส่ง รพ.

1668
views

กระบี่ฝนตกถนนลื่น – สองสามีภรรยาขับเก๋ง เข้าเมืองกระบี่ เสียหลักแหกโค้งพุ่งข้ามเกาะกลางชนต้นไม้ไฟลุกท่วมทั้งคัน ภรรยาอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.กระบี่ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา คาดฝนตกใหม่ๆ ทำให้ผิวถนนลื่น ทำให้รถเสียการควบคุม

เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (10 ก.พ.) พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนเข้ากับต้นไม้เกาะกลางถนนและเกิดไฟลุกไหม้ตัวรถและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดบนถนนกระบี่ ขาเข้าตัวเมือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม จนท.กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เจ้าหน้ากู้ภัยมูลนิธิ มิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีเขียว ทะเบียน กท6852 ตรัง จอดคร่อมเกาะกลางถนน สภาพถูกไฟลุกไหม้กว่าครึ่งคันตั้งแต่ช่วงหัวรถ ได้เข้าทำการฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

นอกจากนี้พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย นอนหมดสติบนถนน ทราบชื่อต่อมาคือ นางวันเพ็ญ สังขโชติ อายุ 49 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถ อยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว ไม่สามารถจับชีพจรได้ มีบาดแผลถลอกตามใบหน้า แผลแตกที่ศีรษะยาวประมาณ 10 ซม. ที่หัวเข่าด้านขวาเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่ทำการปั้มหัวใจ (CPR) ก่อนนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายสมมุ่ง สังขโชติ อายุ 50 ปี เป็นนายท้ายเรือ ประจำ สนง.ประมง จ.กระบี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้ออกมาจากตัวรถก่อนหน้านี้ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและภรรยาคือนางวันเพ็ญ เดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราช มุ่งหน้ากลับบ้านพักในตัวเมืองกระบี่ โดยขับรถมาด้วยความเร็ว 80 – 90 กม. แต่มาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงทางโค้งรถเกิดเสียหลัก พุ่งขึ้นไปบนเกาะกลางถนน ตอนนั้นตนไม่สามารถควบคุมรถได้แล้ว จนรถพุ่งไปชนเข้ากับต้นไม้บนเกาะกลางถนนล้ม 2 ต้น ก่อนจะไปจอดแน่นิ่งเกยอยู่บนเกาะกลาง โดยตอนนั้นภรรยาได้รับบาดเจ็บ และเริ่มหมดสติ และตนสังเกตุเห็นกลุ่มควันมาจากห้องเครื่องยนต์ จึงรีบลงจากรถ เพื่อจะไปช่วยพาภรรยาออกมา ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีวิ่งเข้ามาช่วยนำร่างภรรยาออกมาจากรถ ก่อน จนท.กู้ภัยจะนำส่ง รพ. จนต่อมาไฟเริ่มติดรถทั้งคันดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง หรืออาจจะหลับใน ประกอบกับผิวถนนลื่นเนื่องจากฝนเพิ่งตกใหม่ๆ หลังทิ้งช่วงไปนาน จึงอาจเป็นสาเหตุให้รถเสียหลักแหกโค้งและพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน ไปชนต้นไม้จนเกิดไฟลุกท่วม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำคนขับอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอับัติเหตุที่แน่ชัดต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

สามีขับเก๋งเสียหลักชนต้นไม้ ไฟลุกท่วมคัน-ภรรยาดับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE