กลุ่มไร้สมาร์ทโฟนเมืองคอน แห่ต่อคิวลงทะเบียน ‘เราชนะ’ มีทั้งคนชรา และคนพิการ ต่อแถวยาวครึ่งกิโลฯ

1751
views

นครศรีธรรมราช – ชาวบ้านใน 2 อำเภอส่วนใหญ่เป็นคนพิการและคนชราต่อแถวยาวกว่า 500 เมตรเพื่อให้เจ้าหน้าที่ธ.กรุงไทยลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” มีทั้งคนชรา และคนพิการ แถวยาวกว่าครึ่งกิโลเมตร เจ้าหน้าที่คัดกรองโควิดเข้มงวด

วันที่ 15 ก.พ.64 ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช จุดที่ธนาคารกรุงไทยออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ให้ประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนจาก 2 อำเภอ คือ อ.เมือง และ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช โดยมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาลงทะเบียน “เราชนะ” กันอย่างคับคั่ง ซึ่งต่อแถวเพื่อลงทะเบียนเป็นแถวยาวกว่า 500 เมตร ในขณะเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดคัดกรองตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด

โดยประชาชนส่วนใหญ่เป็นคนชรา คนพิการ เดินทางมากับลูกหลาน ซึ่งการเปิดลงทะเบียนให้กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ดำเนินการระหว่างวันที่ 15-25 ก.พ.64 ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และหน่วยบริการเคลื่อนที่ โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดเพื่อยืนยันตัวตน พร้อมกำหนดรหัส 6 หลักของตัวเอง เมื่อได้รับสิทธิ์เราชนะแล้ว สามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมโครงการผ่านเครื่องรูดบัตร หรือสแกนผ่านแอปฯ ถุงเงิน

สำหรับบรรยากาศของการเดินทางมาลงทะเบียนของพี่น้องประชาชนใน 2 อำเภอ ที่ส่วนใหญ่เป็นคนชราและคนพิการนั้นจะใช้โทรศัพท์แบบกดปุ่ม ซึ่งบางคนไม่เคยได้ร่วมโครงการที่รัฐบาลให้การช่วยเหลือในช่วงที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 หลังมีการเปิดรับลงทะเบียนจึงมีชาวบ้านเดินทางมาจำนวนมากดังกล่าว ในขณะที่กระทรวงการคลังจะโอนวงเงินงวดแรก 4,000 บาท ในวันที่ 8 มี.ค.64 และทยอยโอนจนครบ

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

ต่อแถวยาวครึ่งกิโลฯ กลุ่มไร้สมาร์ทโฟนเมืองคอน แห่ลงทะเบียน ‘เราชนะ’

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE