วอนธารน้ำใจ! ช่วย 5 ชีวิตที่เมืองคอน บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเหลือแต่ซาก

1198
views

อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช – ภายหลังทราบข่าวเกิดเหตุไฟไหม้ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นบ้านของนายสถาพร คงไสย และ นางนัฐทิกาญจน์ คงไสย บ้านเลขที่ 31/3 หมู่ 2 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

โดยนางนัฐทิกาญจน์ เล่าว่า เคราะห์ดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน เพราะตอนเกิดเหตุออกไปส่งลูกที่บ้านญาติ และออกไปเก็บน้ำยางพารา ส่วนตนมีลูก 3 คน คนโตผู้ชายอายุ 6 ขวบ เรียนชั้น ป.1 โรงเรียนวัดธาราวง คนที่สองผู้หญิง อายุ 2 ขวบครึ่ง คนสุดท้องผู้ชายอายุ 1 ขวบ 3 เดือน วันเกิดเหตุ ตัวเองตกใจมาก เพราะปกติลูกคนเล็กเขามักจะนอนเล่นในบ้านคนเดียว แต่วันเกิดเหตุได้ออกมาอยู่นอกบ้าน ตนเองและสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เช่น ตัดไม้ เลื่อยไม้ เก็บน้ำยางพารา สร้างบ้านหลังนี้มาประมาณ 1 ปี ในที่ดินของแม่ซึ่งเป็นสวนมังคุด ด้วยเงินสะสมจากการทำงานและเงินเยียวยาจากรัฐบาลในช่วงโควิด 19 ระบาดรอบแรก

ส่วนสภาพบ้านเสียหายทั้งหลัง เพราะเป็นบ้านไม้ ไม่สามารถดับไฟได้ทัน ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเสียหายหมด เช่น โทรศัพท์มือถือ หม้อหุงข้าว พัดลม ตู้เย็น โทรทัศน์ ตู้เก็บข้าว ของใช้ในครัว เสื้อผ้าของทุกคน หนังสืออุปกรณ์การเรียน เอกสารราชการ ของเล่น ตุ๊กตา ฯลฯ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร การช่วยเหลือ

ตอนนี้ทางญาติพี่น้อง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น บริจาคข้าวสาร น้ำ อาหารยังชีพ และมอบเงินไว้ส่วนหนึ่ง และรอทาง อบต.และทางอำเภอร่อนพิบูลย์ รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาวางแผน หาแนวทางสร้างบ้านให้ใหม่ ก็แล้วแต่เขาจะช่วยเหลือ เพราะถือว่าเคราะห์ดีแล้วที่ทุกคนในบ้านปลอดภัย

อย่างไรก็ตามผู้มีจิตศรัทธาใดมีจิตเมตตาจะช่วยเหลือสามารถติดต่อที่นายสถาพร นางนัฐทิกาญจน์ คงไสย บ้านเลขที่ 31/3 หมู่ 2 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เบอร์โทรศัพท์ 0822765812 หรือโอนเป็นเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อ นัฐทิกาญจน์ คงไสย เลขที่บัญชี 6782505533

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE