รวบแก๊ง “รงแก้วแสน” เครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ ส่งขาย กระบี่-นครศรีฯ-สุราษฎร์

2177
views

รวบยกแก๊ง “รงแก้วแสน” เครือข่ายยาบ้ากระบี่-นครศรีธรรมราช เผยรับมาเม็ดละ 9 บาท ส่งต่อ 17 บาท ยึดของกลาง 1.4 หมื่นเม็ด

เวลา 01.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.นิพนธ์ หนูชัยแก้ว หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.426 กระบี่ สนธิกำลังร่วมกับ ตชด.42 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด จ.กระบี่ กอ.รมน.กระบี่ นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายไตรรงค์ หรือ รง เงินเลี่ยม อายุ 44 ปี และนายเจรวัฒน์ หรือ เปิ้ล แก้วศรีนวล อายุ 39 ปี ทั้งคู่เป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช โดยจับได้ทื่บ้านเช่าเลขที่ 47/15 ซอยชุมชนหมู่บ้านพัฒนา ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 4,029 เม็ด ยาไอซ์หนัก 3.9 กรัม โดยยาเสพติดทั้งหมดซุกซ่อนไว้ในบ้าน และตามจุดต่างๆ

ตรวจในรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผต 2298 นครศรีธรรมราช พบอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 8 นัด คุมตัวมาสอบสวนจนรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากเครือข่ายในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช นำไปปล่อยขายให้กลุ่มค้ารายย่อยในหลายจังหวัด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้วางแผนล่อซื้อจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 ราย คือ นายวงศ์กะพันธ์ หรือ เป้ นาคสีทอง อายุ 32 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ขณะขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน กธ 7131 นครศรีธรรมราช มาส่งยาให้กับสายลับริมถนนสาย 41 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง ค้นในรถพบยาบ้าอีก 2,000 เม็ด นำตัวไปสอบสวน รับว่ายังมียาบ้าซ่อนอยู่ที่บ้านของ นายขจรศักดิ์ หรือ โจ้ เชื้อหมอเฒ่า อายุ 27 ปี ใน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช จึงตามไปจับกุมและยึดยาบ้ามาได้อีก 8,000 เม็ด ยาไอซ์อีก 93.4 กรัม รวมยาบ้าที่ยึดได้จากผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย จำนวน 14,029 เม็ด ยาไอซ์รวม 101.3 กรัม แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ส่วน นายไตรรงค์ ผู้ต้องหารายแรกถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร นำตัว ส่ง พงส.สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร.ต.อ.นิพนธ์ หน.ชุดจับกุม เผยว่า แก๊งค้ายาบ้ารายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ รู้จักกันในชื่อกลุ่ม “รงแก้วแสน” ซึ่งมีนายไตรรงค์ เป็นหัวหน้าแก๊ง เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาได้ 1 ปีเศษ โดยจะรับยาบ้ามาจากเครือข่ายใหญ่ใน จ.สงขลา ในราคาเม็ดละ 9 บาท มาส่งขายให้ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ 3 จังหวัดคือ กระบี่ นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี โดยขายต่อในราคาเม็ดละ 17 บาท ซึ่งการจับกุมได้ทั้งแก๊งครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่จับผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ อ.เขาพนม และ อ.ลำทับ จ.กระบี่ ได้หลายรายก่อนนี้ ทั้งหมดให้การเหมือนกันว่า รับยาบ้ามาจากเครือข่าย “รงแก้วแสน”

กระทั่งต่อมา สืบทราบชื่อและที่อยู่ของนายไตรรงค์ อย่างชัดเจน จึงนำกำลังจาก จ.กระบี่ มาร่วมกับชุด ตชด.42 ทุ่งสง เข้าจับกุมเครือข่ายนี้ได้ 4 คน พร้อมของกลางดังกล่าว.

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
ยาบ้าเกลื่อนเมือง จับแก๊งค้ากระบี่-นครศรีฯ รับมา 9 บาท ขาย 17 บาท

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE