กระบี่ ฮือฮา หนุ่มเลี้ยงวัว แห่ขันหมากย้อนยุค รถสามล้อพ่วงข้างแห่ขันหมากแต่งสาว

2082
views

กระบี่ – ฮือฮา ! กระบี่ขายวัวแต่งงาน ฮือฮา ขบวนแห่ขันหมากย้อนยุค ฝ่ายเจ้าบ่าว แต่งกายย้อนยุค นำรถสามล้อพ่วง 45 คันมาขบวนแห่ขันหมากไปบ้านเจ้าสาว สร้างสีสัน เผยฝ่ายเจ้าบ่าว เป็นคนขยันอาชีพเลี้ยงวัวชน ใช้รถสามล้อพ่วง ออกไปตัดหญ้าให้วัวทุกวัน พอขายวัวได้ก็นำเงินมาเป็นสินสอด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ ( 22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 70/1 ม.9 บ้านควนสบาย ต.เพหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้มีขบวนขันหมากที่สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็น โดย เจ้าบ่าว คือ นายกรวิชญ์ ดวงจิตร อายุ 23 ปี ได้จัดขบวนแห่ขันหมาก โดยใช้รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง หรือรถซาเล้ง จำนวน 45 คัน ประดับประดาด้วยลูกโป่งหลากสี เคลื่อนขบวนไปที่บ้านเจ้าสาว คือ น.ส.นัทธมน ทิพย์สุราษฎร์ อายุ 23 ปี บ้านอยู่ ม.5 บ้านพรุเตียว ต.เพหลา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยตลอดสองข้างทาง มีชาวบ้านออกมายืนดูและหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายรูปจำนวนมาก เนื่องจากเป็นขบวนแห่ขันหมากที่แปลกตาหาดูยาก

นายสมมาตร เขียวน้อย อายุ 41 ปี น้าชาย ของเจ้าบ่าว เล่าว่า สาเหตุที่ได้จัดขบวนขันหมากด้วยรถสามล้อพ่วงข้าง เนื่องจาก เป็นความประสงค์ของทางเจ้าบ่าว ซึ่งมีอาชีพ เลี้ยงวัวชน ทุกๆ วัน เจ้าบ่าวจะใช้รถจักรยานยนต์สามล้อไปตัดหญ้าให้วัวเป็นประจำ จึงเกิดความคิดที่จะใช้รถสามล้อพ่วงมาร่วมขบวนแห่ขันหมาก โดยได้รถสามล้อพ่วงข้างของเพื่อนๆในหมู่บ้าน รวม 45 คัน ร่วมขบวนแห่

ส่วนเงินสินสอด จำนวน 2 แสนบาท เป็นเงินที่เจ้าบ่าวได้จากการขายวัวชน ในราคา 1.4 แสนบาท และ เงินเก็บอีก 6 หมื่นบาท ซึ่งตนภูมิใจในตัวหลานชายมาก เพราะเป็นคนสู้ชีวิต แม้ว่าพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่หลานชายยังเล็ก แต่ก็พยามดิ้นรนทำงานหาเลี้ยงตัวเองและส่งเสียน้องๆ 2 คน เรียนหนังสือ โดยไม่รบกวนญาติพี่น้อง ขณะที่ฝ่ายเจ้าสาวก็นิสัยดีทำงานที่ร้านขายวัสดุก่อสร้าง จึงขออวยพรให้ทั้งคู่อยู่กันอย่างมีความสุข

ขณะที่นายกรวิชญ์ (เจ้าบ่าว) กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าพิธีแต่งงานกับคนรัก ที่ชอบพอดูใจกันมานาน ร่วม 10 ปี โดยขายวัวชน ที่เลี้ยงไว้ไป 1 ตัว เพื่อนำเงินมาเป็นสินสอด ซึ่งตนนอกจากมีอาชีพเลี้ยงวัวแล้วก็ยังทำสวนด้วยเพื่อจะเลี้ยงดูเจ้าสาวให้ดีที่สุด

เครดิตแหล่งข้อมูล : ผู้จัดการออนไลน์

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE