หนูน้อย 5 ขวบปั่นจักรยาน ริมถนนเลี้ยวตัดหน้ากระบะชนกระเด็นเสียชีวิต

2533
views

อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช – เหตุการณ์ริมถนน ม.3 ต.ทุ่งไสย อ.สิชล สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ เด็กถีบรถจักรยานเบ่นอยู่ ริมถนน ก่อนแฉลบขึ้นไปบนถนน เป็นช่วจังหวะที่ รถกระบะ ขับมาด้วยความเร็วเบรกไม่ทันชนรถเข้าอย่างจัง

เมื่อเย็นวานนี้ (21 ก.พ.) ญาติ ๆ และผู้ปกครองเดินทางไปปรับศพ ด.ช.หัชฌวัฒน์ คงทวี หรือ “น้องแสตมป์”อายุ 5 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 3 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นักเรียนชั้น อนุบาล 2 ออกจาก รพ.สิชล มาประกอบพิธีรดน้ำศพและสวดประอภิธรรมเป็นคืนแรก หลังจากประสบอุบัติเหตุปั่นรถจักรยานยนต์เล่นริมถนนเกิดเลี้ยวตัดหน้ารถยนต์กระบะ จนถูกรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกระเด็นทั้งคนและรถ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2564 ถูกนำส่ง รพ.สิชล โดยแพทย์พยายามจะช่วยเหลือแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายในเย็นของวันเดียวกัน ซึ่งมีญาติ ๆ และเพื่อนบ้านมาร่วมในพิธีจำนวนมากท่ามกลางวามเศร้าโศกเสียใจของผู้ปกครอง

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงสายของวานนี้ (21 ก.พ.) ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถจักรยาน ที่เกิดเหตุถนนสายเขาฝ้าย-ทุ่งใส หมู่ 3 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นเด็กชาย 5 ขวบ จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบรถจักรยานสองล้อของเด็กล้มคว่ำอยู่ โดยมีรถยนต์กระบะคู่กรณีจอดอยู่ใกล้ ๆ จึงรีบนำเด็กชายอายุ 5 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่ง รพ.สิชล ส่วนคนขับรถยนต์คู่กรณีเป็นชาวบ้านในละแวกเดียวกันหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน

สอบสอบถามทราบว่า ทราบว่า ด.ช.หัชฌวัฒน์ หรือ “น้องแสตมป์” มีบิดาเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนราธิวาส ส่วนคุณแม่เลิกราไปหลายปีแล้ วด.ช.หัชฌวัฒน์ หรือ “น้องแสตมป์” จึงอาศัยอยู่กัยคุณนย่าในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ด.ช.หัชฌวัฒน์ หรือ “น้องแสตมป์” ปั่นรถ จยย.เล่นริมถนนใหญ่ โดยมีคุณย่าขับ จยย.ตามหลังมาอย่างใกล้ชิด แต่ ด.ช.หัชฌวัฒน์ หรือ “น้องแสตมป์” เกิดปั่นเลี้ยวตัดหน้ารถยนต์กระบะที่ขับตามหลังมาอย่างกระชันชิด จึงถูกรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนท้ายอย่างจังกระเด็นทั้งคนและรถ ทำให้ ด.ช.หัชฌวัฒน์ หรือ “น้องแสตมป์” ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่ง รพ.สิชล และเสียชีวิตในเสวลาต่อมาดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ในขณะที่เพื่อนบ้านซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคู่กรณีได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อรัยบทราบข้อกล่าวหา และยอมรับว่าขับรถเฉี่ยวชนรถ จยย.ของ ด.ช.หัชฌวัฒน์ หรือ “น้องแสตมป์” ทำให้หนูน้อยเสียชีวิตดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินคดีไปตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.
ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

#ขอแสดงความเสียใจ
「 ดูข่าวต้นฉบับ 」
หนูน้อย 5 ขวบปั่นจักรยานเล่นริมถนนใหญ่เลี้ยวตัดหน้ารถยนต์กระบะชนกระเด็นเสียชีวิต

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE