หยุดยาว 3 วัน “วัดเจดีย์” กลับมาคึกอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

1091
views

นครศรีธรรมราช – “วัดเจดีย์ ไอ้ไข่” กลับมาคึกอีกครั้งในช่วงหยุดยาว 3 วัน หลังสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช เริ่มคลี่คลาย หัวหน้าเจ้าหน้าที่วัดเผยการเข้าสักการะยังคงมาตรการคุมเข้ม ป้องกันอย่างเข้มงวด

บรรยากาศที่ “วัดเจดีย์” หรือที่รู้ในชื่อ “วัดไอ้ไข่” ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงวัยหยุดติดต่อกันถึง 3 วัน ปรากฏว่าบรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยความคึกคักอีกครั้ง หลังจากช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางวัดได้มีการประกาศปิดเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 โดยหลังจากช่วงวันหยุดปรากฏว่า มีผู้ที่ศรัทธายังคงเดินทางหลั่งไหล่มาสักการะไอ้ไข่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มาตรการในการควบคุมโรคก่อนเข้าวัดยังมีความเข้มข้น ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

นายศุภชัย โจมฤทธิ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดูแลวัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางวัดได้เปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้าสักการะอีกครั้ง บรรยากาศก็เริ่มกลับมาคึกคักเช่นเดิม การค้าขายของผู้คนในย่านนี้ฟื้นตัวขึ้น ขณะที่มาตรการของวัดยังคงยืนยันถึงความเข้มข้นในการเฝ้าระวังความปลอดภัยอย่างสูงสุด โดยเริ่มตั้งแต่จุดการลงทะเบียนคัดกรองก่อนเข้าวัด ไปจนถึงการเข้าพื้นที่สักการะ รวมทั้งจะต้องผ่านการคัดกรองอย่างน้อยถึง 3 จุด ขณะที่ผู้เข้าพื้นที่นั้นจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

โดยในช่วงวันหยุด 3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวรวมถึงประชาชนผู้ที่ศรัทธา มาเยือนวัดเจดีย์เข้าสักการะไอ้ไข่แล้วนับหมื่นคน เฉลี่ยวันละมากกว่า 5 พันคนต่อวัน ซึ่งเริ่มมีคนต่างจังหวัดเข้ามามากขึ้น หลังจากที่ซบเซาไปมากในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งหวังว่าจะช่วยกระตุ้นฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของ จ.นครศรีธรรมราช ได้ในระดับหนึ่ง

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

หยุดยาว 3 วัน “วัดไอ้ไข่” กลับมาคึกอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เผยยังคงมาตรการเข้ม

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร เครื่องถมเมืองนครศรีธรรมราช
 
SHARE