เรียก “อภิชาต” ผู้สมัครนายกเล็กเมืองคอน ไต่สวน หลังตรวจพบเป็นเจ้าของสื่อ เข้าข่ายต้องห้าม

1286
views

นครศรีธรรมราช – กรมศิลป์ตรวจพบ “อภิชาต ศักดิเศรษฐ์” ผู้สมัครนายกเล็กเมืองคอน อดีต ส.ส.ปชป. เป็นเจ้าของสื่อ เข้าข่ายต้องห้าม กกต.นครศรีฯ นัดไต่สวนวันนี้ก่อนสรุปเรื่องส่ง กกต.กลางภายใน 2 วันวันนี้ (2 มี.ค.)

ที่ จ.นครศรีธรรมราช การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศบาลขนาดใหญ่ 1 ใน 33 แห่งของประเทศไทย มีผู้สมัคร 5 รายตามหมายเลข บรรยากาศการรณรงค์หาเสียงเริ่มทวีความเข้มข้นมากขึ้น หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า กรมศิลปากรซึ่งเป็นผู้กำกับควบคุมการจดแจ้งการเป็นเจ้าของหัวหนังสือพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์ ได้ตรวจสอบพบว่า

นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช หมายเลข 2 เป็นเจ้าของสื่อสิ่งพิมพ์ หรือนัยการเป็นเจ้าของสื่อ ซึ่งถือเป็นลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น โดยได้ส่งรายงานดังกล่าวมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว

น.ส.นุชนภางค์ ลิ่มดุลไพบูลย์ ผอ.สำนักงาน กกต.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้นัดหมายทั้ง ผอ.กกต.ประจำ ทน.นครศรีธรรมราช และนายอภิชาติ เข้าสู่ระบบไต่สวนในวันนี้ เพื่อที่จะได้นำหลักฐานมาหักล้าง ถ้านายอภิชาต คิดว่ามีคุณสมบัติถูกต้องก็นำหลักฐานมาคัดค้าน หลังจากนั้นเราจะนำหลักฐานเข้าสู่กระบวนการไต่สวนภายใน 2 วัน แล้วเสนอผลในการตรวจสอบและพิจารณาสิทธิเบื้องต้นให้ กกต.กลางพิจารณา ซึ่งมีระเบียบกำหนดไว้ว่าในกรณีมีความเกิดขึ้นก่อนวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 20 วัน ให้ กกต.พิจารณาผลให้แล้วเสร็จภายใน 10 วันนับแต่วันที่ได้รับเรื่อง

ทั้งนี้ การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช มีผู้สมัครเข้ารับเลือกตั้ง 5 รายตามหมายเลข ดังนี้

(1) นายวิฑูรย์ อิสระพิทักษ์กุล อดีตรองประธานสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช นักธุรกิจชื่อดังของจังหวัด

(2) นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ

(3) นายพิชัย ลี้วรกุล อดีต ส.ท.นครนครศรีธรรมราช หลายสมัย

(4) ดร.กณพ เกตุชาติ วิศวกรเจ้าของธุรกิจน้ำมันปาล์มและพลังงานไบโอแก๊ส

(5) นายธนา รุ่งนิรันดรกุล นักธุรกิจหลายด้าน

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

เรียก “อภิชาต ศักดิเศรษฐ์” ผู้สมัครนายกเล็กเมืองคอนไต่สวน หลังตรวจพบเป็นเจ้าของสื่อ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE