อาถรรพ์ นักประดาน้ำสังเวยชีวิต ‘ทะเลสองห้อง’ ทุ่งใหญ่ เมืองคอน-ชาวบ้านลืออาถรรพ์พญานาค

2141
views

แหล่งดำน้ำระดับโลกทะเลสองห้อง นักดำน้ำชมความงามใต้พิภพ เกิดอุบัติเหตุใต้น้ำ เสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 3 มี.ค.64 ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รอง สว (สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งพบศพนักประดาน้ำเสียชีวิต 1 ราย จมอยู่ในน้ำ “ ทะเลสองห้อง “ หมู่ 6 ต.กรุงหยัน สถานที่ท่องเที่ยงชื่อดัง ที่เป็นที่นิยมชื่นชอบของนักประดาน้ำ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ และกู้ภัยใต้เต๊กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายต่อศักดิ์ วรินทร์ชัยกมล อายุ 50 ปี เป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ สภาพลอยคว่ำหน้าอยู่เหนือน้ำในทะเลสองห้องในชุดนักประดาน้ำ เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นบนฝั่งเพื่อนชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่บาดแผลหรือร่องลอยการต่อสู้ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ชักชวนกันมาดำน้ำตามคำเล่าลือเพื่อชมความสวยงามใต้ทะเลสองห้อง ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คน ดำน้ำลงใต้ทะเลสองห้องได้ประมาณ 80 เมตร จู่ ๆ ผู้ตาย ส่งสัญญาณกับเพื่อนๆ ว่า สภาพร่างกายไม่สามารถรับแรงดันใต้น้ำได้ ผู้ตาย จึงพยายามพุ่งตัวเองขึ้นเหนือน้ำ โดยมีเพื่อนตามหลังกันมา แต่สุดท้ายผู้ตาย ขึ้นไม่ทันพ้นเหนือน้ำ ขาดอากาศเสียชีวิตดังกล่าว

ในขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ความลี้ลับของทะเลสองห้อง ที่มีตำนานเล่าขานมาแต่โบราณ นอกจากนี้เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 มีนักประดาน้ำชาวต่างชาติ เสียชีวิตขณะดำน้ำชมความสวยงามที่ทะเลสองห้องแล้ว 1 ศพ และเมื่อ 4-5 ปีก่อนครูสอนดำน้ำต่างชาติดำน้ำและสูญหายไปอย่างปริศนา

สำหรับทะเลสองห้องบรรดานักธรณีวิทยาและนักดำน้ำชาว่างชาติระบุว่า ทะเลสองห้องเป็นปล่องภูเขาไฟในสมัยดึกดำบรรพ์เมื่อหลายล้านปีมาแล้ว มีความลึกไม่เคยมีใครหยั่งถึงจนเป็นตำนานอาถรรพ์กล่าวขานมาตั้งแต่โบราณว่า “ทะเลสองห้องลึกไม่รู้สิ้นไม่รู้สุด” และกลายเป็นถ้ำใต้น้ำที่ท้าทายให้นักดำน้ำจากทั่วโลกแห่เดินทางมาดำน้ำชมถ้ำใต้น้ำตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้ง เพราะมีน้ำใสเย็น สะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ แต่ต้องระมัดระวังเด็ก ๆ ให้เล่นได้เฉพาะบริเวณริมตลิ่งหรือขอบปล่องภูเขาไฟเท่านั้น หากพลัดตกลงไปในจุดที่ลึกจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้ ที่ผ่านมาเคยมีนักดำน้ำดำน้ำลงไปถ่ายภาพในถ้ำซึ่งมีความสวยงามวิจิตรตระการตา

โดยเมื่อหลายปีก่อนมีครูดำน้ำต่างชาติเดินทางมาดำน้ำพิสูจน์ความลึกและเกิดสูญหายไร้ร่องรอยเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีใครกล้าไปเล่น เพราะมีการเล่าลือและเชื่อว่าถึงอาถรรพ์ว่า “ทะเลสองห้อง” คือเมืองบาดาลที่อาศัยของพญานาค หากผู้ใดดำน้ำลึกลงไปจนถึงเขตพระราชวังของเจ้าเมืองพญานาคก็จะถูกจับไปลงโทษหมดโอกาสที่จะกลับขึ้นมาสู่โลกมนุษย์.

ภาพ – ไข่นุ้ย
ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

อาถรรพ์ นักประดาน้ำสังเวยชีวิตอีกแล้วจมน้ำ “ทะเลสองห้อง”เมืองคอน-ชาวบ้านลืออาถรรพ์พญานาค (คลิป)

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE