‘สมุย-พะงัน’สว่างดังเดิม หลังโรงไฟฟ้าขนอมช่วยจ่ายไฟฟ้าเต็มระบบ ทุกพื้นที่ไฟฟ้ากลับมาใช้ปกติ

1197
views

ไฟฟ้าบน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี กลับมาเเจกจ่ายได้ปกติอีกครั้ง หลังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคใช้สายเคเบิลวงจรที่ 2 ขนาด 115 kv ที่เคยชำรุดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และได้มีการซ่อมจนแล้วเสร็จก่อนหน้านี้แล้ว นำมาใช้ทดแทน ส่งผลให้ทุกพื้นที่ไฟฟ้ากลับมาใช้ปกติ

จากกรณี เมื่อวันที่ 8 มี.ค.64 เคเบิลใต้น้ำระบบ 115 เควี จำนวน 1 วงจรที่จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเกาะสมุย และ เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เกิดดับไปตั้งแต่ช่วงเวลา 08.07 น. ไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับบ้านเรือนประชาชน ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียน ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ทั้งสองพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. สถานีโรงไฟฟ้าขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้ปล่อยกระแสไฟฟ้าผ่านสายเคเบิลใต้น้ำ ขนาด 115 กิโลโวลต์ ที่เป็นวงจรสำรองมายังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 1 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย และจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟในพื้นที่ของเกาะสมุย และเกาะพะงัน เต็มระบบแล้วทำให้ทั่วทั้งเกาะมีกระแสไฟฟ้าใช้ในทุกพื้นที่เป็นปกติ

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย เร่งหาสาเหตุการชำรุดเสียหายของเคเบิลใต้น้ำ พร้อมบรรเทาความเดือดร้อนด้วยการหมุนเวียนจ่ายกระแสไฟฟ้าพื้นที่ละ 1 ช.ม. กับการดับกระแสไฟฟ้า 3 ช.ม. สลับกันไปทั่วทั้งเกาะ

ทั้งนี้นายจักรกฤษณ์ มีเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากกรณีมีการนำเสนอข่าวว่าไฟฟ้าเกาะสมุยวิกฤตนั้น ขอยืนยันว่าไม่วิกฤตตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงอุบัติเหตุไฟฟ้าดับธรรมดา ส่วนสาเหตุที่ทำให้สายเคเบิ้ลไฟฟ้าแรงสูงเส้นที่ผ่านไปยังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 2 ต.แม่น้ำ ชำรุดเสียหายจนไม่สามารถรับกระแสไฟฟ้าได้นั้น กฟภ.จะได้ดำเนินการว่าจ้างบริษัทเอกชนทำการดำน้ำสำรวจหาสาเหตุต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

‘สมุย-พะงัน’ สว่างดังเดิม หลังโรงไฟฟ้าขนอมช่วยจ่ายไฟฟ้าเต็มระบบ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE