แชร์สนั่น ตำรวจปลอมเป็นพระซุ่มจับพ่อค้ายานรก หลังนัดส่งของในวัด

4671
views

จ.มหาสารคาม – ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม ลงทุนปลอมตัวเป็นพระซุ่มจับพ่อค้ายารายใหญ่ ยึดของกลางกว่า 5 หมื่นเม็ด สารภาพสิ้นไส้มี “เจ๊ อ.” เป็นคนสั่งการ

วันนี้ 16 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ สภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม , พ.ต.อ.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ผกก.สภ.วาปีปทุม พร้อมชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.สมควร ปริตรวา รอง สว.สส.ฯ ที่ลงทุนปลอมตัวเป็นพระภิกษุสงฆ์เข้าไปทำการจับกุม นายสุริโย ประทุมชัย อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง จ.มหาสารคาม และนายศักดิ์ศรี วงศ์พุทธะ อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.โคกสีทองหลาง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม

พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวน 52,527 เม็ด , รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้ารุ่น Jazz สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 5298 มหาสารคาม , รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันรุ่น Almera สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 2517 ร้อยเอ็ด , โทรศัพท์ใช้ในการติดต่อซื้อขายจำหน่ายยาบ้า จำนวน 5 เครื่อง

โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยเหตุเกิดบริเวณภายในวัดปากน้ำ หมู่ที่ 1 ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม และขยายผลจับกุมไปที่บ้านเช่าเลขที่ 21 หมู่ที่ 18 ต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายสุริโย และนายศักดิ์ศรี เพิ่งพ้นโทษยาเสพติดออกมาจากเรือนจำ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม โดยใช้รถยนต์ ซึ่งมีนายสุริโยเป็นคนนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณวัดปากน้ำ ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม จึงได้วางแผนจับกุมและซุ่มดู โดย ร.ต.อ.สมควร ปริตรวา รอง สว.สส. ฯ ได้ปลอมตัวเป็นพระอยู่ในวัดปากน้ำพร้อมกับสายลับ เมื่อนายสุโยนำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมเอาไว้ได้

ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 3,069 เม็ด และนายสุริโยได้ให้การว่าได้ร่วมกับนายศักดิ์ศรี ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ โดยมีนางแอ่วเป็นคนสั่งการ และได้เช่าบ้านร่วมกันไว้ที่ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และขณะนั้นนายศักดิ์ศรีได้พักอยู่บ้านเช่าเลขที่ 59 หมู่ที่ 18 ต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด และมียาบ้าเหลืออยู่เพื่อรอจำหน่าย จึงได้ยินยอมและนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดยาบ้าที่เหลือที่บ้านดังกล่าว ก่อนจะพบว่ามียาบ้าอยู่ภายในบ้านจำนวน 500 เม็ด ซึ่งอยู่กับนายศักดิ์ศรี และเข้าตรวจค้นรถรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันพบยาบ้าอีกจำนวน 24 มัด (มัดละ 2,000 เม็ด) ซุกซ่อนเอาไว้ที่ฝากระโปรงหลังรถ พบในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลอยู่ในรถ 4 ถุง รวมยาบ้าจำนวน 49,958 เม็ด ทั้งนี้รวมยาบ้าทั้งหมด 52,427 เม็ด

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ให้การรับสารภาพว่าไปรับยาบ้ามาจาก อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยมีนางแอ๋ว ชาวอ.กันทารารมย์ จ.ศรีสะเกษ เป็นคนสั่งให้ไปรอรับยาบ้าจำนวน 200 ลูก (เป็นจำนวน 1,200,000 เม็ด) บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลเขมราฐ และนำไปส่งลูกค้าตามจุดต่างๆที่นางแอ๋วสั่งการในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม , ร้อยเอ็ด , กาฬสินธุ์ , บุรีรัมย์ , สุรินทร์ , ศรีสะเกษ , อำนาจเจริญ โดยนางแอ๋วได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับเจ๊ชาวลาว จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม ดำเนินคดีต่อไป

Cr.สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

แชร์สนั่น ตำรวจปลอมเป็นพระซุ่มจับพ่อค้ายานรก หลังนัดส่งของในวัด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE