ตร.เมืองคอน วิสามัญพ่อค้ายาบ้าบ้านนบพิตำหลังหนีการจับ พร้อมยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

5056
views

ตร.วิสามัญพ่อค้ายาบ้านบพิตำดับ 1 หลังหนีการจับพร้อมยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่

วันที่ 16 มี.ค. 64 เวลาประมาณ 14.00 น.พนักงานสอบสวนเวร สภ.นบพิตำ ได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นบพิตำ ได้วิสามัญ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ บ้านคลองปลายกัน ม.2 ต.นบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ตามลำดับชั้น จากนั้น พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิต รอง ผบก ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มปะจวบพงษ์ ผกก.สภ.นบพิตำ, รอง ผกก.ป.สภ.นบพิตำ รอง ผกก.สส.สภ.นบพิตำ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.นบพิตำ สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวนเวร ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ

ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.ชาญสถิตย์ จงไกรจักร รอง.สวป.สภ.นบพิตำ พร้อมพวกรวม 6 นาย ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อตรวจมาถึง บ้านคลองกัน ม.2 ต.นบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีฯ

ได้พบนายชาตรี วรรณศรี มีพิรุธจึงได้เรียกตรวจค้นตัว พบยาบ้าจำนวน 32 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมตัวนายชาตรีฯ สอบถามนายชาตรีฯ ให้การว่าได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายสมโภช วโรรส และได้ ชี้ไปที่บ้าน นายสมโภช ฯ ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปยังบ้านนายสมโภช ฯ

เมื่อไปถึง ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสมโภชฯ ได้เปิดประตูหลังบ้าน แล้วยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตะโกนสั่งให้วางปืน นายสมโภช ฯ ได้ตะโกนกลับมาว่า ไม่ยอมมอบตัว ยอมสู้ตาย พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงใส่ ส.ต.ท.ภัทรวิชญ์ เที่ยวแสวง ส.ต.ท.ภัทรวิชญ์ ฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนยาว M4 ยิงป้องกันตัว จำนวน 1 นัด กระสุนถูก เหนือคิ้ว ด้านขวา นายสมโภชฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังจากนั้นได้ทำการตรวจค้นบ้านพักของ นายสมโภช ฯ พบ

1.อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 9 นัด อยู่บนที่นอนภายในบ้าน

2.ยาบ้า จำนวน 1,942 เม็ด
จึงได้ตรวจยึดไว้ และ ได้ร่วมกับ พนักงานอัยการ , ปลัดอำเภอนบพิตำ , แพทย์เวรโรงพยาบาลนบพิตำ , และญาติผู้ตาย ทำการ

ชันสูตรพลิกศพ นายสมโภช ฯ พบอาวุธปืนสั้น 9 มม. นอริงโก้อีกกระบอก วางอยู่ที่ระหว่างขาของผู้ตาย พบบาดแผลที่เหนือคิ้วด้านขวา 1 แผล เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว ได้รับคำร้องทุกข์คดีชันสูตร และคดีอาญา ไว้แล้ว จะได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : สมาคมสื่อมวนชลนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE