แม่เมืองคอน ประกาศขายไต หาเงินรักษาลูกไข้สมองอักเสบ

1765
views

จ.นครศรีธรรมราช – พิษโควิดทำสามีสาวลูกป่วยไข้สมองอักเสบ – กล้ามเนื้ออ่อนแรง เดือนร้อนอย่างหนัก เผยอยากขายไตหากหมดหนทางหาเงินรักษาลูก

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเช่าเลขที่ 333/46 ซอยแสงไกร หมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พบกับ น.ส.กานดา ศิลา อายุ 34 ปี กำลังอุ้มดูแลประคบประหงม ด.ช.อนุชิต อาวุธ ลูกชาย อายุ 5 ขวบ ซึ่งกำลังร่ำไห้ชักดิ้นอยู่ตลอดเวลาอย่างน่าเวทนา

ซึ่งป่วยโรคไข้สมองอักเสบและกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาตั้งแต่ พ.ศ.2559 โดยนางการดา หมดเงินกับค่าเดินทาง ค่ารักษาและค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพื่อรักษาอาการป่วยของลูกชาย แต่ลูกชาย ก็ยังไม่หายดี นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาที่รักษาอาการป่วยลูกชาย ต้องประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างต่อเนื่อง กระทั้งเกิดโรคไวรัสโควิด – 19 ระบาด ชีวิตต้องลำบากมากขึ้น ที่สำคัญสามีที่เป็นเสาหลักของครอบครัวต้องตกงาน มารับจ้างทั่วไปมีรายได้วันละ 300 บาท และบางวันก็ไม่มีร่ายได้

น.ส.กานดา เผยว่า นายณัฐพงษ์ อาวุธ อายุ 31 ปี สามีของตน ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นเซลล์ขายอุปกรณ์รถจักรยานสองล้อ และเพิ่งตกงานจากบริษัทแห่งหนึ่งช่วงโควิดระบาด โดยบริษัทเลิกจ้าง ทำให้สามีต้องตกงาน รถยนต์ที่ใช้ขับหาลูกค้าช่วงเป็นเซลล์ก็ถูกไฟแนนซ์ยึด สุดท้ายสามี ต้องทำงานรับจ้างรายวัน เพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว

อย่างไรก็ตามรายได้ของสามีที่ได้จากการรับจ้างรายวันไม่เพียงพอ เนื่องจากแต่ละวันมีค่าใช่จ่ายจิปาถะมากมาย รวมทั้งหนี้สินนอกระบบที่ตนกู้ช่วงที่สามีตกงาน ไม่มีเงินพาลูกไปรักษาตามแพทย์นัดที่โรงพยาบาล ครอบครัวจึงได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก วิงวอนผู้ใจบุญยื่นมือมาช่วยเหลือตนด้วย แม้คนละเล็กละน้อยก็ตาม

โดยสามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทุ่งใหญ่ เลขบัญชี 9860608156 ชื่อบัญชี น.ส.กานดา ศิลา อายุ 34 ปี เพื่อด.ช.อนุชิต อาวุธ หรือ โทรฯสอบถามตนได้ที่หมายเลข 0936475623 อย่างไรก็ตามหากตนหมดหนทางจริงๆ ก็จะยอมขายไต เพื่อหาเงินมารักษาลูกชายของตน

「 บทความต้นฉบับ 」

แม่ประกาศขายไตช่วยลูกไข้สมองอักเสบในนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE