“คนดี ศรีหัวไทร” หนุ่มห้องยารพ.ได้รับการยกย่องเป็นคนดีประจำอำเภอ หลังกระโดดทะเลช่วยสาว15ฆ่าตัวตายได้ปลอดภัย

1984
views

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ (17 มี.ค.) ขณะที่นายภาณุพงศ์ สุขช่วย กำลังพยายามช่วยเหลือหญิงวัยรุ่นอีกคน ที่กระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่บริเวณปากน้ำแพรกเมือง หมู่ที่ 3 ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ดำน้ำคว้าตัวหญิงวัยรุ่นคนนี้ไว้ได้ ก่อนที่จะจมหายไปหลังจากนั้นได้มีชาวประมงและชาวบ้านที่อยู่ใกลฃ้ที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือด้วยการโยนชูชีพลงไปให้ พร้อมทั้งช่วยลากกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนหญิงวัยรุ่นรายนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจส่งโรงพยาบาลหัวไทร ถึงมือแพทย์ดูแลช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 19มี.ค.64 ที่ รพ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอหัวไทรได้มอบเกียรติบัตรให้แก่นายผณินทร หรือนายภาณุพงศ์ สุขช่วย อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่ห้องยาของ รพ.หัวไทร เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติเป็น “คนดี ศรีหัวไทร” กรณีกระโดดดำน้ำลงไปในทะเลเพื่อให้ความช่วยเหลือหญิงสาววัยรุ่นอายุ 15 ปีที่กำลังจะฆ่าตัวตายที่หาดแพรกเมือง หมู่ 3 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 มี.ค.64 จนสามารถนำขึ้นฝั่งและส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ได้อย่างปลอดภัย

นายผณินทร หรือนายภาณุพงศ์ สุขช่วย ได้ไปออกกำลังกายที่บริเวณหาดแพรกเมืองและได้ยินชาวบ้านตะโกนขอความช่วยเหลือกรณีหญิงสาวได้กระโดดน้ำทะเลและกำลังจะจมน้ำ เนื่องจากน้อยใจทางบ้านที่อยู่ จ.สตูล ส่งให้ไปอยู่กับญาติที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ก่อเหตุกระโดดลงในทะเลซึ่งมีความลึกประมาณ 4-5 เมตร นายผณินทร หรือนายภาณุพงศ์ สุขช่วย จึงรีบวิ่งไปให้การช่วยเหลือ โดยไม่คิดถึงอันตรายกับตัวเองในครั้งนี้ได้รับคำชื่นชมจากหลายส่วน

นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอหัวไทร พร้อมส่วนต่างๆ เห็นว่าทำดีเพื่อสังคมควรได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก จึงได้มอบเกียรติบัตรให้กับนายผณินทร หรือนายภาณุพงศ์ สุขช่วย เพื่อยกย่องในการทำดีเพื่อสังคมในครั้งนี้.

「 บทความต้นฉบับ 」

หนุ่มห้องยารพ.รับเกียรติบัตรคนดีกระโดดทะเลช่วยสาวฆ่าตัวตาย

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE