สาวใหญ่เมืองคอน ปรับพื้นที่ตลาด รถขุดพบกล่องใส่เงินสดนับแสนบาท ฝังใต้ดิน

4896
views

จ.นครศรีธรรมราช – สาวใหญ่เมืองคอน นำรถตักดินเล็กมาปรับพื้นที่ตลาด เจอกล่องพลาสติกใส่ธนบัตรนับแสนบาทฝังใต้ดิน ใต้ร้านก๋วยเตี๋ยว เชื่อเป็นของอดีตเจ้าของร้านที่ตายไปเมื่อ 5 ปีก่อน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 20 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการประสานจาก น.ส.ดวงพร ไชยฤกษ์ หรือ เจ๊จิ๋ม อายุ 46 ปี เจ้าของพื้นที่ให้เช่าร้านค้าตลาดถ้ำพรรณรา หมู่ 3 ต.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ว่า พบเงินสดจำนวนมากนับแสนบาทฝั่งอยู่ใต้ดิน รถรถเล็กเข้าทำการปรับพื้นที่ขุดพบโดยบังเอิญ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง อ.ถ้ำพรรณรา

เมื่อเดินทางถึงก็พบชาวบ้านและแม่ค้าจำนวนมาก ที่ทราบข่าวการขุดพบเงินสดนับแสนในครั้งนี้ พากันเดินทางมาดูด้วยความตื่นเต้นอยากรู้ว่าเงินที่พบเป็นของผู้ใด โดยเงินจำนวนมากส่วนใหญ่ยังอยู่ในสภาพที่ใช้การได้ มีบางส่วนที่มีฉีกขาดไปบ้างตามกาลเวลาที่เงินถูกซ่อนฝั่งดินเอาไว้ เจ้าของตลาดที่คุมการทำงานปรับปรุงพื้นที่ ได้นำเงินจำนวนมากออกจากกล่องพลาสติกเพื่อนับจำนวน โดยมีมีธนบัตรฉบับละ 500 บาท จำนวน 50,000 บาทใส่ถุงพลาสติกมัดหนังยางเอาไว้ถูกน้ำเข้าทำให้ดูเป็นสีดำคล้ำแทบจำไม่ได้

นอกจากนี้ยังมีธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวนรวม 10,000 บาท, ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 12,000 บาท ใส่ถูกพลาสติกใส่มัดหนังยางเอาไว้ และมีธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท อีกจำนวนมากที่ยัดใส่กล่องพลาสติกใสเอาไว้โดยที่ไม่ได้แยกห่อใส่ถุงพลาสติกเอาไว้ กระจายเกลื่อนอยู่ภายในกล่อง

ด้านนายสาธิต ไชยฤกษ์ อายุ 43 ปี คนขับรถแมคโครเล็ก ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการประสานจาก น.ส.ดวงพร ไชยฤกษ์ ซึ่งเป็นญาติกันห้นำรถแมคโครมาปรับปรุงพื้นที่บริเวณร้านค้าหลังเก่า เพื่อเตรียมย้ายขึ้นไปอยู่ร้านค้าหลังใหม่ที่ทางเจ้าของพื้นที่ทำให้แม่ค้ามาเช่าขายของ ขณะที่ขุดอยู่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแชมป์ซึ่งเป็นร้านของ น.ส.นาตยา วากวาที อายุ 33 ปี พอรถแมคโครตักดินขึ้นมาก็พบกล่องพลาสติกใสขนาดใหญ่แยกออกเป็น 2 ซีกและเห็นธนบัตรจำนวนมากกระจายออกจากกล่อง จึงดับเครื่องรถแล้วลงไปดู เห็นเป็นกล่องพลาสติกใส่ขนาดใหญ่อยู่ใต้ดินที่ความลึกราว 20 เซ็นติเมตร มีก้อนอิฐทับอยู่ด้านบน จึงตาม น.ส.ดวงพร ไชยฤกษ์ ที่อยู่ใกล้มาดูและเก็บรวบรวมนำมาวางบนโต๊ะรอการนับจำนวนว่ามีเท่าไหร่

ด้าน น.ส.นาตยา วากวาที อายุ 33 ปี เล่าให้ฝังว่า เมื่อ 5 ปีก่อน พ่อของตนคือนาย อรุณ วากวาที เจ้าของร้านรุ่นที่แล้ว เกิดอาการเป็นลมจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลถ้ำพรรณรา โดยหมอได้ช่วยกันรักษาจนพ่อเริ่มรู้สึกตัวขึ้นมาเล็กน้อย ระหว่างที่พ่อรู้สึกตัวพ่อได้พูดว่า “มีของอยู่บนหัวนอน” ก่อนจะสิ้นใจ ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยคิดเลยว่าจะเป็นเงิน นึกว่าเป็นเลขหวยที่พ่อจดเอาไว้บริเวณที่พ่อนอน ซึ่งตรงกับจุดที่พบเงินในครั้งนี้

ขณะที่นางแปรงศรี วากวาที อายุ 65 ปี ภรรยาของนายอรุณและเป็นแม่ของ น.ส.นาตยา กล่าวเพียงสั้นๆ ด้วยสีหน้าน้ำตาซึมว่า รู้สึกเสียใจ เนื่องจากอดีตสามีไม่เคยบอกให้รู้เลยว่าได้เก็บซ่อนเงินฝังดินเอาไว้ แต่สิ่งที่อดีตสามีทำเอาไว้อาจจะเป็นด้วยความหวังดี เป็นเงินที่เก็บสะสมไว้ให้ตนกับลูกสาวไว้ใช้ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไปจากครอบครัว

ส่วน น.ส.ดวงพร ไชยฤกษ์ หรือเจ้จิ๋ม เจ้าของพื้นที่ให้เช่า ให้รายละเอียดว่า เมื่อหลายปีก่อนได้สร้างเป็นร้านค้าขึ้นมาจำนวน 8 ร้านความกว้างแต่ละร้านกว้าง 5 เมตร ยาว 12 เมตร เพื่อทำไว้ให้คนมาเช่าขายของ โดยสร้างเป็นเพิงไม้มุงด้วยสังกะสี มาระยะหลังเพิงที่สร้างเริ่มจะพุพังไปตามกาลเวลา และเห็นว่าตลาดถ้ำพรรณรา เริ่มมีความเจริญ มีผู้คนเข้ามาอาศัยทำมาค้าขายจำนวนมาก จึงได้ปรับปรุงพื้นที่และก่อสร้างร้านค้าขึ้นมาใหม่ให้ดูทันสมัยคงทนแข็งแรงและดูสวยงามเป็นระเบียบ จนมาเจอเห็นการณ์ขุดพบเงินฝังดิน ส่วนเงินที่พบก็จะคืนให้กับเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยว เพราะคิดว่าเป็นเงินของนายอรุณที่ฝังดินเอาไว้ให้เป็นมรดกแก่ครอบครัวในยามที่นายอรุณได้ล่วงลับไปจากโลกนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้คนและแม่ค้าจำนวนมากที่ทราบข่าว ต่างพากันมามุงดูเงินที่ขุดพบฝังดินเอาไว้ในกล่องพลาสติกใส่ หลายคนคนสังเกตเห็นตัวเลข 130 ที่ติดอยู่ด้านบนกล่องพลาสติกใส่ด้านหน้ากล่อง และสังเกตเห็นตัวเลข 73 อยู่ที่ขอบบนของกล่องพลาสติกใส่อีกด้านหนึ่งวึ่งอยู่ด้านหลังกล่อง จึงจดเอาไว้บอกต่อๆ กันไป เพื่อเตรียมนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 เม.ย.นี้

「 บทความต้นฉบับ 」

สาวใหญ่เมืองคอนปรับพื้นที่ตลาด รถขุดพบกล่องใส่เงินสดนับแสนบาทฝังใต้ดิน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE