เลือกตั้งเทศบาลเมืองคอนเดือด มือมืดปล่อยภาพตัดต่อโจมตีหนัก เจ้าตัวนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดี

2307
views

นครศรีธรรมราช – เลือกตั้งเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเดือด มือมืดปล่อยภาพตัดต่อเชื่อมโยงกับผู้อื่น ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ใส่ร้ายจนสร้างความเสียหาย เจ้าตัวนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีอย่างน้อย 3 รายแล้ว ยันไม่มีการยอมความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มีรายงานว่าเมื่อเย็นของวันที่ 22 มีนาคม 2564 นายกณพ เกตุชาติ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช หมายเลข 4 พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายได้นำเอกสารหลักฐานที่ได้จากระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งจากกลุ่มผู้ใช้เฟสบุ๊ก และแอปพลิเคชั่นไลน์ เป็นภาพข้อความที่ฝ่ายกฎหมายได้พิจารณาแล้วว่าเป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งเป็นคดีอาญาและเข้าข่ายเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

นายกณพ เกตุชาติ

โดย นายกณพ เกตุชาติ ผู้สมัครหมายเลข 4 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ธวัชชัย ศรีไหม และ พ.ต.ท.อาคม จอนนุ้ย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง โดยในการดำเนินการดำเนินคดีชั้นแรก ได้ระบุผู้ที่เข้าข่ายการกระทำดังกล่าวในเบื้องต้นอย่างน้อย 3 ราย

โดยเอกสารหลักฐานฝ่ายกฎหมายของ นายกณพ เกตุชาติ ผู้สมัครหมายเลข 4 ได้พิมพ์ออกมาจากระบบคอมพิวเตอร์แจ้งว่า มีภาพที่ถูกตัดต่อเชื่อมโยงกับผู้อื่นก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ใส่ร้ายจนสร้างความเสียหายให้กับตนเองและทีมผู้สมัครในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เช่น มีการโยงความเชื่อมโยงกับแนวทางที่มีการเคลื่อนไหวกับพรรคก้าวหน้า ตัดต่อภาพให้ดูเหมือนมีความเชื่อมโยงกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นต้น ซึ่ง นายกณพ ยืนยันพร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายว่าทั้งหมดไม่เป็นความจริง

นายกณพ เกตุชาติ ผู้สมัครหมายเลข 4 ระบุว่า ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้สมัคร สท. 2 คน และทีมงานการเมือง 1 คน โดยทั้ง 3 คนได้มีการกระทำความผิดต่อผมในประเด็นที่ละเอียดอ่อนทำให้ได้รับความเสียหายรวม โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รับคดีไว้ดำเนินคดีแล้วจำนวน 3 คดี คือคดีที่ 228,229,และ 930 / 2564 โดยยืนยันว่าในคดีนี้จะไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้นจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

นอกจากการดำเนินคดีอาญาแล้วมีรายงานเพิ่มเติมว่า นายกณพ เกตุชาติ ได้นำหลักฐานการแจ้งความดำเนินคดี พร้อมด้วยหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าร้องต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน เนื่องจากผู้ที่กระทำความผิดเป็นผู้สมัคร สท.จำนวน 2 คน และเป็นทีมงานของผู้สมัครอีก 1 คน

「 บทความต้นฉบับ 」

ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชเข้าแจ้งความเจอมืดมืดตัดต่อภาพโจมตีหนัก

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE