“หลวงพี่” ช่วยอาสากู้ภัยเมืองคอน ลุยจับงูเห่าตัวเขื่องบุกบ้านชาวบ้าน

1168
views

เมื่อช่วงเย็น วันนี้ (30มี.ค.64) พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย รักษาการเจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ หมู่ 3 ตำบลท่าซัก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ เข้าไปช่วยชาวบ้านหลังจากถูกงูเห่าตัวเขื่องบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 72/8 หมู่ 8 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

โดยพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย ได้ใช้ความชำนาญเฉพาะตัวเข้าคล้องจับงูเห่ายาวประมาณ 1.5 เมตรซึ่งกำลังหลบอยู่บริเวณพุ่มไม้ชายรั้วของบ้านที่เกิดเหตุไว้ได้ อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นจึงคล้องออกมาโดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ช่วยบรรจุลงกระสอบที่เตรียมไว้เพื่อนำไปปล่อยในป่าห่างไกลชุมชนเพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและงู ท่ามกลางความชื่นชมและเสียงขอบคุณจากชาวบ้านที่ไม่เคยเห็นภาพ “คุณพระช่วย”ตัวจริงเช่นนี้

สำหรับพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย นอกจากปฏิบัติกิจของสงฆ์อย่างน่าเลื่อมใสแล้ว ยังเป็นพระสงฆ์ที่ช่วยเหลือชาวบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจนครศรีธรรมราช อย่างน่ายกย่อง โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วย หรือประสบอุบัติเหตุในละแวกใกล้เคียงกับวัดจะมีทีมลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นอาสาสมัคร ออกช่วยเหลือโดยทันทีจนเป็นที่รู้จักของเครือข่ายกู้ภัยของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในนามข่ายชื่อว่า “คงคาเลียบ1” และเป็นที่ชื่นชมของชาวบ้านในชุมชนรอบวัดอย่างกว้างขวาง

「 บทความต้นฉบับ 」

คุณพระช่วย!! “หลวงพี่” ลุยจับงูเห่าตัวเขื่องบุกบ้านชาวบ้าน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE