ทุกข์เพื่อนบ้าน! ข้างห้องแอบเลี้ยงหมา เห็บกระจายทั่วชั้น

2381
views

จ.ปทุมธานี – ทุกข์เพื่อนบ้าน! ข้างห้องในห้องพักของผู้เช่าอาศัยภายในโครงการบ้านเอื้ออาทรแอบเลี้ยงหมา เห็บกระจายทั่วชั้น ทั้งเห็บหมายังกัดลูกตนเองวัย 1 เดือนจนร้องจ๊าก

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กบกบ ชาเย็น ได้โพสต์ภาพเห็บสุนัขเป็นจำนวนมากซึ่งอยู่ในห้องพักของผู้เช่าอาศัยภายในโครงการบ้านเอื้ออาทร กม.44 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีข้อความว่า “มันจะเกินไปอีหลีอยู่ยากเด้ๆๆๆเห็บหมามาครับพี่น้องข้างๆห้องข้อยนี้ละกุตายกุตาย จะย้ายห้องผัวก็ตกงานปวดหัวเด้ๆๆๆๆๆ”

ผู้สื่อข่าวได้ลงพิ้นที่ตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ตึกที่ 20 ชั้นที่ 2 เมื่อผู้สื่อข่าวขึ้นไปก็พบว่าผู้ที่พักอาศัยหลายห้องกำลังใช้น้ำยาฉีดฆ่าเห็บสุนัขอยู่หน้าห้องและก็ทำความสะอาดห้อง โดยหนึ่งในนั้น นางสาววาสนา สุภาพรรณ อายุ 43 ปี ผู้พักอาศัยชั้นที่ 2 กำลังใช้ฟ็อกกี้ที่ด้านในใส่ยาฆ่าเห็บหมัดฉีดเข้าที่กำแพงซึ่งมีตัวเห็บหมาไต่ยั๊วเยี๊ยะเป็นจำนวนมาก เกือบจะทั่วทั้งชั้นโดนที่หน้าห้องผู้พักอาศัยบางส่วนมีการนำผงฆ่าเห็บหมัดโรยไว้บริเวณประตูทางเข้าห้องเพื่อไม่ให้เห็บหมาเข้าไปภายในห้องแต่ก็ไม่เป็นผล

เจ้าตัวยังโชว์บาดแผลที่ขาซึ่งเป็นแผลพุพองบางส่วนเป็นแผลเป็นสีดำช้ำให้ดูซึ่งแพทย์ระบุว่า การพุพองเกิดจากแพ้พิษสัตว์และตนเองอยากจะให้ผู้ที่มีความรู้หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เพราะผู้พักอาศัยชั้นที่ 2 ของตึก 20 เดือดร้อนมากว่า 2-3 เดือนแล้ว สาเหตุเกิดมาจากมีผู้พักอาศัยนำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาเลี้ยงในห้องพักแล้วไม่ดูแลด้านความสะอาด มิหนำซ้ำยังปล่อยให้สุนัขตายภายในห้องทำให้เห็บหมากระจายไปทั่วทั้งชั้นและมีจำนวนมาก

ทั้งนี้เห็บหมายังกัดลูกตนเองวัย 1 เดือนจนร้องจ๊าก โดยที่ผ่านมาได้มีการประสานกับนิติบุคคลพร้อมกับมีการฉีดยาฆ่ามาแล้ว 3 ครั้งทำให้เบาบางลงบ้างแต่ไม่หมด ทุกวันนี้ตนเองต้องออกมาฉีดยาฆ่าเห็บหมาวันละหลายๆ ครั้งเพราะกลัวจะเข้าห้องตนเองไปกัดลูกอ่อนอีก

「 บทความต้นฉบับ 」

ทุกข์เพื่อนบ้าน! ข้างห้องแอบเลี้ยงหมา เห็บกระจายทั่วชั้น

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE