พ่อเมืองคอนย้ำ!! สามารถจัดกิจกรรมเพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณี สงกรานต์ได้ตามปกติ

3936
views

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ยังสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ช่วงสงกรานต์ได้ตามปกติ เช่นเดียวกับสถานบริการ สถานบันเทิงยังคงเปิดได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด

วันนี้ (6 เม.ย.64) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวสร้างความเข้าใจกับข้าราชการ ภายหลังประกอบพิธีเนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ถึงกรณีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่มีการระบาดอยู่ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะคลัสเตอร์สถานบันเทิง

ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น ขอยืนยันว่า หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนยังคงสามารถจัดการประชุม อบรม สัมมนาได้ตามปกติแต่ต้องมีมาตรการป้องกันโรค D-M-H-T-T ที่เป็นแบบอย่าง ในส่วนของสถานบันเทิง สถานบริการต่าง ๆ ยังไม่มีการปิด แต่ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยดูมาตรฐาน มาตรการของร้านค้า สถานบริการ สถานบันเทิงให้เข้มข้นโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ส่วนการจัดอบรมโดยภาครัฐต้องทำตัวให้เป็นแบบอย่าง จริง ๆ แล้วในช่วงประเพณีสงกรานต์วันนี้มีพี่น้องประชาชนและเอกชนหลายรายเตรียมที่จะจัดงานรื่นเริง ซึ่งจริง ๆ แล้วการจัดงานตามประเพณี งานบุญต่าง ๆ นั้น เช่นการรดน้ำดำหัว การทำบุญทางศาสนาสามารถจัดได้เต็มที่

แต่งานที่เป็นกิจกรรมสาธารณะที่มีการรวมกลุ่มของผู้คน ขอให้ส่วนราชการที่เป็นต้นแบบอย่าไปริเริ่มเสียเอง แต่ต้องให้มีมาตรการควบคุมที่เข้มข้น ซึ่งจังหวัดได้มอบความไว้วางใจการดูแลไว้ที่อำเภอ ทุกส่วนราชการที่จะจัดอะไรในพื้นที่อำเภอให้สอบถามนายอำเภอก็จะดีที่สุด และนายอำเภอก็จะใช้กลไกของสาธารณสุขในการดูแล เพราะฉะนั้นวันนี้สิ่งต้องต้องดูมี 2 เรื่อง คือ

1 เรื่องร้านค้า สถานบริการและสถานบันเทิง ตนไม่อยากให้ตื่นตระหนก แต่อยากให้เมืองนครฯนั้นเป็นอารยะที่ยกระดับตัวเองให้ได้ ก็อยากจะเห็นสถานบริการต่าง ๆ นั้นยกระดับ ให้มีความตั้งใจในช่วงสงกรานต์เชื่อว่าจะมีคนมาเที่ยว แต่ถ้าเราตื่นตัว จัดการเสียเอง ไม่ตื่นตระหนกกลัวเสียเองก็จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้

2 การจัดกิจกรรมสาธารณะที่เป็นงานบุญตามประเพณีต่าง ๆ อยากให้มีมาตรการที่เรียกว่ามีจิตสำนึกด้วยตัวเอง มีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งตนได้พูดเน้นย้ำคำนี้อยู่เสมอว่าเราคนนครฯ ไม่ว่าไปอยู่ที่ใดเมื่อเดินทางกลับมาแล้วขอให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม เราก็จะสามารถผ่านวิกฤตโควิดไปได้ด้วยกัน.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE