ผู้ว่าฯ เมืองคอน ร่วม “วิ่งธงชาติไทย…รวมใจสู่ชัยชนะ” สู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020

809
views

ผวจ.นครศรีธรรมราช ร่วม “วิ่งธงชาติไทย…รวมใจสู่ชัยชนะ” ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย สู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 พร้อมเชิญชวนชาวนครศรีธรรมราช ร่วมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

เช้าวันนี้ (7 เม.ย.64) ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในกิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย…รวมใจสู่ชัยชนะ” ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อการปลุกจิตสำนึกให้คนไทยเกิดความรักสามัคคีในชาติ และประชาสัมพันธ์การเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเเละพาราลิมปิกที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีกำหนดวิ่งผ่านจังหวัดนครศรีธรรมราชระหว่างวันที่ 5-8 และ 12-13 เมษายน 2564

สำหรับการจัดกิจกรรม “วิ่งธงชาติไทย…รวมใจสู่ชัยชนะ”กำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม- 27 พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อชวนคนไทยทั่วประเทศได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ วิ่งถือธงไตรรงค์ ผ่าน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. โดยนักวิ่งแต่ละท่านที่เข้าร่วมจะได้วิ่งถือธงไตรรงค์ วิ่งคนละ 1 กิโลเมตร เพื่อส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม 2564 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดยเส้นทางการวิ่งผ่าน 35 จังหวัดนั้น จะออกสตาร์ทเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 จากอาคารอินดอร์สเตเดี้ยมการกีฬาแห่งประเทศไทย สนามกีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานคร ต่อด้วย จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สระแก้ว จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และไปสิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีกำหนดวิ่งผ่าน 2 ช่วง ระหว่างวันที่ 5-8 และ 12-13 เมษายน 2564 ได้แก่ ช่วงที่ 1 ถนนหมายเลข 401 (สุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช) โดยนักวิ่งถือธงชาติไทย วิ่งเข้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตำบลควนทอง อ.ขนอม เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ผ่านเทศบาลตำบลทุ่งใส อ.สิชล และมาสิ้นสุดที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 เมษายน 2564 และผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้วิ่งถือธงชาติไทย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และนักวิ่งจากสนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ไปตามถนนราชดำเนิน ในวันนี้

ก่อนจะส่งธงให้กับนักวิ่งผลัดต่อไป จนไปสิ้นสุดที่เทศบาลตำบลหัวไทร อ.หัวไทร ผ่านถนนหมายเลข 408 (นครศรีฯ-สงขลา) วันที่ 8 เมษายน 2564 และวิ่งออกจากเทศบาลตำบลหัวไทร เข้าสู่เขตจังหวัดสงขลาต่อไป

ส่วนในช่วงที่ 2 ถนนหมายเลข 41 (สายเอเชีย) วันที่ 12 เมษายน 2564 นักวิ่งถือธงชาติไทยจากจังหวัดพัทลุง วิ่งเข้าสู่ตำบลเกาะขันธ์ อ.ชะอวด ไปสิ้นสุดที่ที่ว่าการอำเภอทุ่งสง ถนนชัยชุมพล ตำบลปากแพรก อ.ทุ่งสง วันที่ 13 เมษายน 2564 ก่อนจะวิ่งออกจากหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง ไปสิ้นสุดที่อำเภอถ้ำพรรณราต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE