กู้ภัยเมืองคอน จับ “เหลือมยักษ์” 5 เมตร น้ำหนักกว่า 60 กก. กำลังเลื้อยกลางหมู่บ้าน

1690
views

นครศรีธรรมราช – พบงูเหลือมยักษ์เลื้อยเข้ามาในหมู่บ้านในเมืองนครศรีธรรมราช ชาวบ้านไปเห็นแจ้งกู้ภัยไปจับ ต้องใช้คนนับ 10 คนช่วยกันจับ วัดความยาวได้กว่า 5 เมตร น้ำหนักกว่า 60 กก. คาดกำลังหิว เลยตามกลิ่นสุนัขเข้ามา

เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 8 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในซอยคุณโชคพัฒนา ตำบลท่าซัก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากพบงูเหลือมขนาดใหญ่มาก เลื้อยเข้ามาในหมู่บ้าน

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่างูเหลือมตัวนี้กำลังเลื้อยอยู่บริเวณถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับตัว โดยต้องใช้เจ้าหน้าที่เกือบ 10 คนจึงสามารถสู้แรงของงูเหลือมแล้วจึงจับตัวไว้ได้ โดยพบว่างูตัวนี้มีความยาวกว่า 5 เมตร น้ำหนักมากกว่า 60 กิโลกรัม คาดว่ากำลังออกหากินในช่วงค่ำ และอาจได้กลิ่นสุนัขในหมู่บ้านจึงออกมาใกล้บ้านคนจนถูกชาวบ้านพบเห็นแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่

นายธนัช วางกลอน เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ระบุว่างูเหลือมตัวนี้มีขนาดใหญ่มาก หลังจากที่จับไว้ได้แล้วจะนำไปปล่อยในพื้นที่ป่าธรรมชาติห่างไกลชุมชน ในแถบเทือกเขาหลวง ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง เขตอำเภอลานสกา เพื่อความปลอดภัยของงูและชาวบ้าน ต่อไปแล้ว

「 บทความต้นฉบับ 」

จับ “เหลือมยักษ์” ตามกลิ่นสุนัขหวังเขมือบ เจอกำลังเลื้อยกลางหมู่บ้าน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE