ผู้ว่าฯ เมืองคอน เอาจริง!! สั่งยกระดับการป้องกันโรคโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรายวัน

5956
views

ผู้ว่าฯ จังหวัดนครศรีธรรมราช เอาจริง สั่งยกระดับการป้องกันโรคโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรายวัน สถานที่ใดที่พบผู้ป่วยต้องปิด 15-30 วัน ประชาชนออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัย และหากจงใจปกปิดข้อมูลจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่ายังคงมีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ต่อเนื่อง จึงเห็นสมควรให้มีการยกระดับการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด

ประกอบด้วย ผู้ที่เดินทางมาจากแหล่งแพร่ระบาดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่ควบคุมต้องกักกันตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคกำหนด ,หากสถานที่ใดหรือสถานประกอบการใดในจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 จะต้องปิดดำเนินการ 15-30 วัน ,เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคจับตาและเพิ่มความเข้มในการตรวจประเมินตลาด ร้านสะดวกซื้อและสถานที่ที่มีคนมาใช้บริการจำนวนมาก หากสถานที่ใดมีความหย่อนยานในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ให้สั่งปิดการดำเนินกิจการในทันทีเป็นระยะเวลา 15-30 วัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวต่อว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับมีการกวดขันและบังคับใช้กฎหมาย หากพบมีประชาชนออกจากบ้านโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า จงใจปกปิดข้อมูลในการเดินทาง และหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนด ซึ่งการสั่งการยกระดับดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (11 เมษายน 2564) เป็นต้นไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE