กองทัพภาคที่ 4 เตรียมโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลพระพรหม

3437
views

นครศรีธรรมราช – กองทัพภาคที่ 4 สนับสนุนเตียงนอนและกำลังพลเตรียมสถานที่โรงพยาบาลสนามที่โรงพยาบาลพระพรหม เตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช

กำลังพลจากกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 กว่า 30 นาย ทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมนำเตียงนอนจากกองพันเสนารักษ์ที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 จำนวน 30 เตียง เพื่อเตรียมพร้อมจัดสถานที่สนับสนุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายในอาคารผู้ป่วยในซึ่งเป็นอาคารที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จของโรงพยาบาลพระพรหม อำเภอพระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

หลังจากได้รับการร้องขอจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดข้อมูลวันที่14 เมษายน 2564 พบมีผู้ติดเชื้อโควิด- 19 เพิ่มจำนวน 1 คน ทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราช มียอดสะสมผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน จำนวน 16 คน ขณะที่ยังรอผลตรวจและกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ติดเชื้ออีกหลายสิบคน

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า หลายคนกำลังกังวลว่าหากพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นจะทำให้เตียงในโรงพยาบาลไม่เพียงพอนั้น ขอยืนยันว่าขณะนี้ทุกโรงพยาบาลในจังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสนามที่เตรียมไว้สามารถรองรับผู้ป่วยในพื้นที่ได้จำนวน 500 คน โดยในส่วนของโรงพยาบาลทุกแห่ง สามารถรับผู้ป่วยในพื้นที่ของตัวเองได้แห่งละ 5-10 คน

ยกเว้นโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 20 คน และสามารถขยายได้ถึง 30 คน ถ้าล้นก็จะเคลื่อนย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามซึ่งได้จัดเตรียมไว้ 220 เตียง เช่น ที่โรงพยาบาลสิชล 60 เตียง เป็นตึกสร้างใหม่ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถ้าล้นจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จะส่งไปที่ รพ.สิชลได้ทันที นอกจากนี้มีโรงพยาบาลพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ 30 เตียง โรงพยาบาลทุ่งสงที่ถนนชัยชุมพล 30 เตียง โรงพยาบาลพระพรหม 30 เตียง เป็นต้น

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE