เกาะสมุย จ่อเปิด รพ.สนาม – ผู้ที่เดินทางเข้าเกาะต้องคัดกรองโควิดด้วยการสแกน QR Code “Samui Health Pass”

1502
views

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 64 ศปก.อ.เกาะสมุย ออกประกาศว่าผู้ที่เดินทางเข้าเกาะสมุยทุกคน!!!จะต้องคัดกรองโควิด 19 ด้วยการสแกน QR Code “Samui Health Pass” มิฉะนั้นท่านจะต้องเสียเวลานานในการบันทึกข้อมูล ที่ด่านคัดกรองบนเกาะสมุย และเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและเจ้าหน้าที่

ขณะที่ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย โดยมี นายนพดล ขาวมะลิ ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผอ.โรงพยาบบาลเกาะสมุย สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย และปลัดเทศบาลนครเกาะสมุย

โดยในที่ประชุมเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดล่าสุดในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย พบผู้ติอเชื้อแล้วทั้งหมด 16 ราย โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ในตอนนี้จะรับเชื้อมาจากผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุยในก่อนหน้านี้ จนทำให้มีการแพร่ระบาดขึ้นในพื้นที่ และอีกกลุ่มก็จะเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดถูเก็ต แล้วเดินทางกลับมายังเกาะสมุย

โดยทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย เตรียมที่จะเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อเตรียมรองรับผู้ที่เชื้อที่อาจจะมีแนวโน้นที่จะเพิ่มมากขึ้น โดยจะใช้พื้นที่ 2 แห่งด้วยกันในการที่จะใช้โรงพยาบาลสนาม แห่งแรกจะเป็นโรงแรมออร่า ซึ่งเป็นโรงแรมลักษณะเป็นห้องพักแบบวิลล่าเป็นหลัง อยู่ติดริมทะเล และเป็นโรงแรมปิด สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง

แห่งที่ 2 เป็นอาคารศูนย์โรงพยาบาลอนามัยตำบลอ่างทอง สามารถรองรับผู้ได้ 40 เตียงเช่นกัน ซึ่งโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่ง จะใช้ในการเตรียมรองรับผู้ที่มีโน้มว่าอาจจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยหลังจากนี้ โดยโรงพยาบบาลสนามจะเริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 64 นี้

แหล่งข้อมูล : bangkokbiznews

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE