จนท.กู้ภัยพบแล้วร่างหนุ่ม 15 จมทะเลขนอม ลอยอืดห่างจากฝั่ง 2 ไมล์ทะเล

2112
views

ขนอม จ.นครศรีธรรมราช – พบแล้วศพนักท่องเที่ยว| ลงเล่นน้ำตั้งแต่ตอนเย็นของตั้งแต่ 2 วันก่อน วันสงกรานต์ 13 เม.ย. 64 คลื่นแรงพัดเอาผู้ที่เล่นน้ำในบริเวณอ่าวขนอม จมหายไปกับเกลียวคลื่น ชุดกู้ภัยใช้เรือเจ็ตสกีและประมงพื้นบ้าน ค้นหาช่วยเหลือนำ 2 คนกลับเข้าฝั่งส่งโรงพยาบาลขนอมเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 คน โดยพบศพลอยห่างจากฝั่ง 2 ไมล์ทะเล จึงนำเรือสปีดโบ๊ตไปลากกลับเข้าฝั่ง แจ้ง จนท.มาชันสูตร

กรณีช่วงใกล้ค่ำเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยว 3 คน จาก จ.กาญจนบุรี เดินทางมาเที่ยวพักผ่อน ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณชายหาดหน้าด่าน หมู่ 2 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช แล้วเกิดถูกคลื่นทะเลที่สูงและแรงซัดร่างนักท่องเที่ยวทั้งสามคนจมหายไป โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างๆ ในพื้นที่ อ.ขนอม ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเรือเจ็ตสกี เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลางทะเลได้ 2 ราย ทราบชื่อนายสุวัฒน์ ขาวรัตน์ อายุ 37 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และ ด.ช.ปัทมราช ม่อนสีจันทร์ อายุ 12 ปี เป็นญาติกัน นำส่งโรงพยาบาลขนอม

ต่อมานายสุวัฒน์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลขนอม ส่วนหลานชายปลอดภัย ขณะที่นายชุณวัตร ขาวรัตน์ อายุ 15 ปี น้องชายถูกคลื่นทะเลซัดจมหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน รวมทั้งตำรวจน้ำขนอมได้ระดมออกค้นหา โดย จนท.กู้ภัยต่างๆ ในพื้นที่ อ.ขนอม ได้ระดมใช้เรือเจ็ตสกีจำนวนหลายลำและใช้ฮ.ออกตระเวนค้นหาติดต่อกันเป็นวันที่ 3

ล่าสุดเที่ยงวันที่ 15 เม.ย.2564 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆ หลังจากออกค้นหาตั้งแต่เช้าก็ประสบความสำเร็จ ได้พบร่างนายชุณวัตร อายุ 15 ปี เป็นศพลอยกลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล เขตหาดหน้าด่าน อ.ขนอม โดยจุดที่พบศพห่างจากจุดที่เกิดเหตุ ประมาณ 5-6 กม. ซึ่งจนท.หน่วยกู้ภัยต่างๆ ได้ระดมกำลังนำเรือสปีดโบ๊ตไปลากศพนายชุณวัตร เข้าฝั่ง และแจ้งตำรวจสภ.ขนอม และแพทย์ รพ.ขนอม มาชันสูตรพลิกศพนายชุณวัตรต่อไปท่ามกลางความเสียใจของญาติๆ ที่มารอลุ้นการค้นหาตลอด 3 วันที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำศพไปจัดการตามประเพณีที่บ้านเกิดต่อไป.

「 บทความต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE