สาสุข’ เมืองคอน แจ้งผู้ที่ไปใช้บริการ “ดิออเร้นจ์คลับ” กักตัวเอง 14 วัน หลังพบผู้ป่วยแล้ว 5 ราย

3690
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อโควิด-19- เพิ่ม 11 ราย สะสมรวม 43 ราย สาธารณสุขจังหวัดแจ้งเตือนให้ผู้ที่ไปใช้บริการดิออเร้นจ์คลับ ถ.พัฒนาการคูขวาง อ.เมือง นครศรีธรรมราช ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 5 ราย เป็นนักเที่ยว 3 ราย ผู้จัดการร้าน 1 ราย และพนักงานเสิร์ฟ 1 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรอผลตรวจอีกหลายราย กักตัวเอง 14 วัน

วันนี้ (17เม.ย.64) นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มจำนวน 11 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมระลอกเดือนเมษายน 43 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่อยู่ใน 4 อำเภอ กลุ่มแรกอยู่ที่อำเชียรใหญ่จำนวน 6 ราย มี 3 เคส โดยเคสแรกพบผู้ป่วย 4 ราย อยู่ที่ตำบลเขาพระบาท โดยพี่ชายและน้องชายอยู่กรุงเทพฯ เดินทางมาเยี่ยมพ่อแม่ที่บ้าน แต่เมื่อพี่ชายเดินทางกลับกรุงเทพฯตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาน้องชายที่มาด้วยกันซึ่งยังอยู่ที่บ้านมีอาการเป็นไข้จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราช พบติดเชื้อ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้พาหลาน ๆ ซึ่งอยู่ด้วยกันที่บ้านไปตรวจพบติดเชื้ออีก 3 คน จึงได้มีการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสิชลแล้ว ส่วนพ่อและแม่ ตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ แต่ให้กักตัว 14 วัน ส่วนเคสที่ 2 ลูกสาวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ รับพ่อซึ่งเป็นพระสงฆ์ไปตรวจร่างกายที่กรุงเทพฯ ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ทั้งพ่อและลูก จึงได้โทรศัพท์มาบอกแม่ที่ อ.เชียรใหญ่ แม่จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราช พบติดเชื้อโควิด-19 จึงรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช และเคสที่ 3 ผู้ป่วยได้ร่วมกิจกรรมการแจกของที่บ้านตูล อ.ชะอวด จากคณะผู้ใจบุญจากที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ จำนวน 13 คน ต่อมาหลังเดินทางกลับกรุงเทพ 1 ใน13 คน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ป่วยเคสที่ 3 ไปตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ด้วย ทำให้อำเภอเชียรใหญ่พบผู้ติดเชื้อรวม 6 คน

นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อที่อำเภอสิชล 1 ราย และอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 4 ราย โดย 2 ใน 4 ราย เป็นผู้จัดการดิออเร้นจ์คลับ และพนักงานบริการร้านอาหาร ดังนั้น ทำให้ตรวจพบผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับดิออเร้นจ์คลับแล้ว จำนวน 5 ราย แต่สิ่งที่น่ากังวลคือ ดิออเร้นจ์คลับ อาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชก็ได้

ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่เคยไปใช้บริการดิออเร้นจ์คลับตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 ถึงวันที่ 9เมษายน 2564 ซึ่งก่อนที่จังหวัดจะมีคำสั่งปิดสถานบริการ สถานบันเทิงในวันที่ 10 เมษายน 2564 ให้กักตัวที่บ้าน 14 วัน หากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ตาแดง มีผื่น ให้รีบแจ้งหน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่ทันที นอกจากนี้ต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนการ์ดอย่าตก ขอให้ปฏิบัติตามาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้ไทยชนะ

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE