สงขลา เตรียมเปิด’ด่านสะเดา’รับคนไทย หลังมาเลเซียกำหนดเส้นตายก่อน 21 เม.ย.64

2560
views

จังหวัดสงขลา เตรียมเปิดด่านพรมไทย-มาเลเซีย ใน อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อรับคนไทยในมาเลเซีย ที่คาดว่าจะเดินทางกลับประเทศมากขึ้น หลังทางการมาเลเซียกำหนดเส้นตายให้ชาวต่างชาติต้องออกจากประเทศก่อน 21 เม.ย.64 โดยจะเปิดให้เดินทางกลับได้ทุกวัน จากเดิมที่จะเปิดรับเฉพาะวันจันทร์ พุธ และศุกร์

ด้านนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข รวมถึงฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ร่วมกันจัดเตรียมความพร้อมในการรับคนไทยในมาเลเซียกลับประเทศผ่านด่านพรมแดนสะเดา ในสัปดาห์นี้

โดยล่าสุด มีคนไทยลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อเดินทางกลับผ่านช่องทางด่านพรมแดนสะเดา ในแต่ละวันเต็มโควตา คือ 150 คน จึงขอให้เตรียมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด รวมถึง เตรียมสถานที่กักตัวของรัฐ ที่เดิมมีโรงแรมอยู่ 3 แห่ง กว่า 400 ห้อง และให้เตรียมพร้อมโรงแรมอื่นๆ เพิ่มอีก

เนื่องจากประเมินว่า นอกเหนือจากกลุ่มที่มีการลงทะเบียนเข้ามาอย่างถูกต้องแล้ว ก็อาจจะมีบางกลุ่ม ที่จะใช้การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งขอให้หน่วยกำลังเฝ้าระวัง โดยยืนยันว่า จะรับคนไทยเดินทางกลับบ้านทั้งหมดไม่ว่าช่องทางใด แต่ต้องมีการคัดกรองไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มข้นป้องกันการนำเชื้อจากต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่

#COVID19ระบาดใหม่ #สงขลา #ThaiPBSศูนย์ข่าวภาคใต้

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE