เมืองคอน สั่งตั้งด่านสกัดคัดกรองข้ามเขตอำเภอ-ทุกแห่ง พร้อมกักกัน 14 วัน จาก 18 จังหวัดสีแดงเข้ามาในพื้นที่

1557
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2564 ผู้ป่วยโควิด เพิ่ม 11 ราย สั่งตั้งด่านสกัดคัดกรองพร้อมกักกัน 14 วัน จาก 18 จังหวัดสีแดงเข้ามาในพื้นที่

วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเพจ “สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช” ได้เผยแพร่ข้อมูลระลอกเมษายนว่า

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 11 ราย มีภูมิลำเนาใน อ.เชียรใหญ่ 3 ราย อ.เมือง 5 ราย อ.พรหมคีรี 2 ราย อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 54 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด-19 มีความรุนแรงมากขึ้น จนมีพื้นที่ทั่วประเทศเป็นพื้นที่ควบคุม (59 จังหวัด) และควบคุมสูงสุด (18 จังหวัด) ดังนั้น เพื่อดำเนินการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงให้นายอำเภอ ดำเนินการ ตั้งด่านสกัด คัดกรองและดำเนินการมาตรการป้องกันและควบคุมโรค สำหรับคนเดินทางข้ามเขตจังหวัด และข้ามเขตอำเภอทุกแห่ง ค้นหาเป้าหมายที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ บุคคลผู้มีอาการเสี่ยงโควิด-19 ให้คุมไว้สังเกตอาการ แยกกัก และหรือกักกัน 14 วัน

ตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคท้องที่หรือท้องถิ่นกำหนด หรือ บุคคลผู้เดินทางเข้ามาจากจังหวัดอื่นๆที่ไม่ใช่พื้นที่ควบคุมสูงสุดและไม่มีอาการเข้าข่ายเสี่ยงติดต่อโรคติดต่อโควิด-19 ให้โหลดแอปพลิเคชั่นไทยชนะ หรือลงทะเบียนข้อมูลประวัติตามที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคกำหนด โดยให้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE