สาสุข’เมืองคอน เผยวันนี้พบผู้ป่วยโควิด 22 ราย มีผู้ป่วยอายุน้อยสุด 4 เดือน

2318
views

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงมีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น 22 ราย แต่เป็นผู้ป่วยจาก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี 1 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่นครศรีธรรมราช 21 ราย มีผู้ป่วยอายุน้อยสุด 4 เดือน

วันนี้(23 เม.ย.64) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายจรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 22 ราย แต่เป็นผู้ป่วยจาก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี 1 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสิชล และเป็นผู้ป่วยในพื้นที่นครศรีธรรมราช 21 ราย ถือว่าผู้ป่วยวันนี้ยังไม่ทำลายสถิติเดิม

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นวันนี้ อยู่ในพื้นที่อำเภอพรหมคีรี 4 ราย เกี่ยวพันกับผู้ป่วยเดิม อ.ช้างกลาง 1 ราย เป็นเด็กอายุ 4 เดือน ติดจากญาติที่มาจากสมุทรสาครมาเยี่ยมที่บ้าน อ.เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย เป็นผู้ป่วยใหม่ น่าจะติดจากญาติที่มาจากกรุงเทพ เจ้าพนักงานสอบสวนโรคลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว อ.บางขัน 2 ราย เป็นเคสที่เชื่อมโยงกับผู้ช่วยพยาบาลที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อ.พระพรหม 4 คน เป็นภรรยาของลุงอายุ 80 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุ 1 คน

ส่วนอีก 3 รายติดเชื้อจากญาติที่มาจากชลบุรี อ.ท่าศาลา 1 ราย เป็นเด็กหญิงอายุ 9 ปี สัมผัสกับผู้ป่วยที่มาจากกรุงเทพ และ อ.เมือง 8 ราย เชื่อมโยงกับงานบวชที่ อ.ร่อนพิบูลย์ 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยันจากจังหวัดภูเก็ต 1 ราย อีก 6 รายเป็นผู้ป่วยกลุ่มใหม่ ซึ่งผู้ป่วยที่พบส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่ได้มีการกักกันไว้สังเกตอาการ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกสถานที่ที่อาจจะเป็นที่แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คือร้านน้ำชา หรือร้านอาหารอื่น ๆ ดังนั้น 2 สัปดาห์นี้ ขอให้งดไปนั่งรับประทานอาหารกับคนที่ไม่ใช่บุคคลในครอบครัว ส่วนกลุ่มของอำเภอเชียรใหญ่ และสนามฟุตบอลที่อำเภอพิปูน ขณะนี้ตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อ ไม่น่าห่วงแล้ว

สำหรับที่หลายหลายจังหวัดเตียงมีไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วยนั้น ในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เตรียมไว้ 500 เตียง ขณะนี้ใช้ไปเพียง 133 เตียง เพราะมีผู้รักษาหายกลับบ้านแล้ว 5 ราย อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เว้นระยะห่างการพูดคุย ไม่กินอาหารร่วมกับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่บุคคลในครอบครัว

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE