หมอเมืองคอน สร้างกำลังใจ จากการทำงาน รับผู้ป่วยชุดแรก ‘ไม่เหงาเรามีเพื่อน’

1892
views

วันที่ 24 เมษายน พ.ศ.2564 นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชี่ยลถึงการทำงานอย่างหนักของแพทย์และพยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กับอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาที่อาคารผู้ป่วย 7 ชั้น พบว่า

ในการทำงานเชิงรุกข์ของทางโรงพยาบาล ส่งผลให้ทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ต้องทำงานกันอย่างหนัก ประการสำคัญ การเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่เพื่อทำการรักษาจึงมีไม่เพียงพอ ท่ามกลางการทำงานอย่างหนัก สิ่งหนึ่งที่ นายแพทย์อารักษ์ บอกกล่าวผ่านสื่อโซเชี่ยลว่า

#ไม่เหงาเรามีเพื่อน ถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าประทับใจ ในท่ามกลางความยากลำบาก ของบุคลากรทางการแพทย์ แต่ต้องหนักแน่น อดทน ปรับเปลี่ยนการทำงานไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรายวันไม่เหมือนกันไม่แสดงออกให้ประชาชนหวั่นไหว

มุมหนึ่งของหอผู้ป่วยโควิด จากจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด กว่า 50 คน เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวน 20 คน ต่ำสุด 2 ปี มีทั้งครอบครัวเดียวกัน และ ต่างครอบครัว แต่เมื่อต้องมาอยู่รวมกัน พี่หมอ พี่พยาบาล หากิจกรรมให้ทำ ในทุกวัน เช่น วาดภาพ ระบายสี อ่านนิทาน เล่นเกมส์เด็กๆ ก็มีความสุข ไม่งอแง รู้จักแบ่งปัน รู้จักรอ มีระเบียบวินัย มีนมพร้อมดื่ม ขนม ผลไม้ เมื่อรู้สึกหิว และเล่นด้วยกัน เข้ากันได้ดี มีพี่หมอผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชกรรม ใส่ชุดเต็มเข้าไปเยี่ยมทักทายทุกวัน พอพี่หมอ พยาบาลเข้าไปเยี่ยม เด็กๆ จะเข้าประจำเตียงตนเองทันที

แต่พอตรวจเสร็จ ก็มารวมกลุ่มวาดภาพระบายสีรวมกัน อย่างสนิทสนมผู้ป่วยเด็ก มีปอดบวมต้องฉีดยา 3 ราย แต่โดยรวมดีขึ้นทุกราย ตอนนี้ชุดแรกผ่านมาครึ่งทางแล้ว คงได้กลับบ้านในเร็ววันกันทุกคน

เป็นอีกมุมของการดูแลผู้ป่วยเด็ก ในหอผู้ป่วยโควิด เป็นกำลังใจกันนะครับ ช่วงนี้ อยู่บ้าน ห่างกันสักนิด อดทนอีกหน่อย ไม่นานก็ผ่านไปได้ เป็นความประทับใจที่ควรค่าแก่การแบ่งปัน เพื่อสังคมที่น่าอยู่กันต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」

หมอเมืองคอน สร้างกำลังใจ จากการทำงาน รับผู้ป่วยชุดแรกเดินมาครึ่งทาง

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE