ER. รพ.มหาราช เดินปาดน้ำตา ถูกกักตัวด่วน หลังพบผู้ป่วยเสี่ยงโควิด ปกปิดข้อมูล

10307
views

อึ้ง!! ผู้ป่วยปกปิดข้อมูลทำบุคลากรทางการแพทย์งาน จนท.ห้องฉุกเฉิน [ ER.] รพ.มหาราช เสี่ยงสูงนับ 10 รายร่ำไห้ถูกกักตัวอย่างน้อย 14 วันติดตามอาการ-สสจ.ใจดีระบุต่างทุกข์เพราะป่วยไม่ดำเนินคดีเรียกร้องอย่าทำลายระบบบริการสาธารณสุข

โลกโซเชียลแห่ให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม หลังมีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิป บุคลากรทางการแพทย์เดินปาดน้ำตา พร้อมระบุข้อความว่า ไม่ว่าตอนนี้ชีวิตจะเจอกับอะไรอยู่”อดทนหน่อยนะ” เดี่ยวมันก็ผ่านไป สู้สู้น่าค่า เป็นกำลังใจให้เสมอนะ ERมหาราชนครศรีธรรมราช #saveบุคลากรทางการแพทย์

ต่อมาเพจ “ศูนย์นเรนทรนครศรีธรรมราช – ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ” โพสต์ภาพพร้อมเปิดเผยสาเหตุว่า 24 เมษายน 64 ผลของการที่ปกปิดข้อมูล ทั้งที่ทราบว่าตนเองเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน ต้องโดนกักตัวหลายท่าน หน่วยงานขาดบุคลากร ซึ่งปกติก็ขาดอยู่แล้ว หลายคนมีลูกรออยู่ที่บ้าน บางคนทำงานตั้งแต่สงกรานต์ยังไม่ได้กลับไปเยี่ยมพ่อแม่ที่บ้าน ทุกคนมีครอบครัวรออยู่ที่บ้าน แต่เมื่อวานพวกเขาไม่ได้กลับบ้าน ต้องเดินน้ำตาตกเข้าไปกักตัวในโรงพยาบาล เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม จากสิ่งที่เกิดขึ้นเนื่องจากที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วย #ปกปิดประวัติ

จนท.ห้องฉุกเฉินเดินปาดน้ำตาต้องกักตัวด่วน หลังพบผู้ป่วยเสี่ยงโควิด ปกปิดข้อมูล

ขอความกรุณาเห็นใจเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ที่เขาเข้าไปช่วยเหลือคุณ
#อย่าเห็นแก่ตัว #อย่าปกปิดประวัติ #ให้ความร่วมมือในการสอบสวนโรค
รพ.สนาม สถานที่รองรับผู้ป่วยสร้างเพิ่มได้ใน 1 วัน แต่บุคลากรทางการแพทย์ถ้าจะเพิ่มก็ต้องรอเด็กจบใหม่อีก 1 ปี
ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย
#saveบุคลากรทางการแพทย์
#saveหน่วยกู้ชีพกู้ภัย
#saveมหาราช

ขอบคุณ ศูนย์นเรนทรนครศรีธรรมราช – ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ / @Krit_ThaiPBS

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE