พ่อค้าแม่ค้า ’อ.ทุ่งใหญ่’ ยกระดับเข้มสกัดโควิด ไม่ใส่หน้ากากเข้าตลาดไม่ขาย

1117
views

จ.นครศรีธรรมราช – เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ล่าสุดวันนี้พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวน 23 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อรวม 215 ราย รักษาหายแล้ว 6 ราย รักษาในโรงพยาบาลรวม 209 ราย แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

ส่วนบรรยากาศที่ตลาดเย็นเทศบาล หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ทางตลาดกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้น ทั้งพ่อค้าแม่ค้าต้องสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ลูกค้าที่เดินจับจ่ายซื้อภายในสินค้า ต้องสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้าทุกคน ต้องผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ ล้างมือที่บริเวณหน้าตลาดทุกคน ไม่มีข้อยกเว้น หากใครไม่สวมหน้ากาก หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด จะไม่อนุญาตให้เข้าภายในตลาดเด็ดขาด ที่สำคัญพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดทั้งหมด มีมติไม่จำหน่ายสินค้าให้กับผู้ที่ไม่สวมหน้ากาก หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการ

ขณะที่ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช มีการยกมาตรการเข้มข้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการประกาศให้ประชาชนทุกคนที่ออกนอกบ้าน ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าทุกคน ทุกครั้ง และห้ามให้หน้ากากอยู่ใต้คาง หากพบผู้ที่การกระทำผิดฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค ตามมาตรา 51 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับปรับไม่เกิน 20,000 บาท ไม่มีข้อยกเว้น ล่าสุดมีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มีการจับปรับผู้ที่ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรค ตามมาตรา 51 แล้ว 5 ราย

「 บทความต้นฉบับ 」

‘ไม่สวมแมสก์’เราไม่ขาย! พ่อค้าแม่ค้า’อ.ทุ่งใหญ่’ยกระดับเข้มสกัดโควิด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE