ช๊อก!! ผู้ป่วยปกปิดข้อมูลอีก รพ.พิปูน ต้องปิดบริการ OPD. ส่ง หมอ-จนท.- คนไข้ 148 คน ตรวจเชื้อ

1591
views

จ.นครศรีธรรมราช – ต้องปิดทั้ง รพ.! ผู้ป่วย ‘โควิด’ ปกปิดข้อมูล เจอเชื้อถึงรับ ส่ง หมอ-จนท.-คนไข้ 148 คน ตรวจเชื้อ เตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดี

วันที่ 26 เม.ย.64 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นพ.สสจ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 ประจำวันที่ 26 เม.ย.64 ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อจากการตรวจของแลปใน รพ.ต่างๆ จำนวน 24 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นการติดมาจากกลุ่มเดิมไม่ได้เป็นกลุ่มใหม่

แต่วันนี้มีเคสดราม่าที่สร้างความเสียใจแก่วงการสาธารณสุขนครฯ เป็นอย่างมาก กรณีที่ อ.พิปูน มีผู้ป่วยเป็นผู้หญิงวัย 63 ปี มีอาการป่วยโดยการถ่ายเหลวและมาเข้ารับการรักษาที่ รพ.พิปูน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบสวนทุกอย่าง ผู้ป่วยรายนี้ก็ปฎิเสธทุกอย่าง ปกปิดประวัติ

โดยพบว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พิปูน 2 วันแล้ว มีอาการเหนื่อย เมื่อนำไปเอกซเรย์พบปอดบวม ทาง รพ.จึงตรวจโควิดพบว่ามีการติดเชื้อ เมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อผู้ป่วยก็สารภาพว่ามีลูกชายจาก กทม.มาเยี่ยม กรณีนี้ส่งผลให้ รพ.พิปูน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 138 คน และเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วยรายนี้ 17 คน ต้องถูกกักตัว

รวมถึงผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวรวมกับผู้ติดเชื้อ 10 ราย ต้องลำบากตรวจโควิดหมดทุกราย และต้องประกาศปิด รพ.พิปูน เป็นเวลา 3-5 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ โดยจะรับผู้ป่วยเฉพาะอุบัติเหตุและฉุกเฉินเท่านั้น ซึ่งกรณีนี้หมอถามหลายรอบแต่จงใจปกปิดไม่บอก

ซึ่งกรณีนี้ทาง ผอ.รพ.พิปูน เตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดฐานปกปิดข้อมูล ทางสาธารณสุขเองก็จะต้องมีกรปรับมาตรการให้รัดกุมกว่านี้เพื่อเซฟบุคลกรทางการแพทย์

และวันนี้ ยังพบว่ามีบุคลากรทางแพทย์ติดเชื้อ 2 ราย เป็นแพทย์สามีภรรยาแพทย์ ติดจากพี่สาวที่มาจาก จ.สุรินทร์ ซึ่งตรงนี้ก็มีการเร่งทำความสะอาดและกักกันผู้อยู่ใกล้ชิดแล้วด้วย อยากจะขอความร่วมมือประชาชนขออย่าปกปิดข้อมูลขอให้บอกความจริง เพื่อจะได้ช่วยกันดูแลรักษา เพราะการปกปิดข้อมูลมันจะส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง

「 บทความต้นฉบับ 」

ต้องปิดทั้ง รพ.! ผู้ป่วย ‘โควิด’ ปกปิดข้อมูล เจอเชื้อถึงรับ ส่ง หมอ-จนท.-คนไข้ 148 คน ตรวจเชื้อ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE