ผู้ว่าฯสุราษฎร์ กวดขันเล่นพนัน ล่าสุดที่ อ.ชัยบุรี รวบ 5 นักพนันหญิงตั้งวงเล่นไพ่แคง

1406
views

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ เข้มสั่งทุกอำเภอกวดขันเล่นพนันฝ่าโควิด ล่าสุดที่ อ.ชัยบุรี จับ 5 นักพนันหญิงลักลอบเล่นไพ่


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานว่า จากนายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอชัยบุรี และนายประเสริฐ พรไชย ปลัดอาวุโส สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็วอำเภอชัยบุรี ตาม พรก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เข้าตรวจสอบที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ต.ชัยบุรี อ.ชัยบุรี

หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันภายในบ้าน โดยพบผู้หญิงทั้งหมด 5 คน อายุ 35-62 ปี กำลังล้อมวงเล่นพนันไพ่แคง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ทั้งหมด ยึดของกลางไพ่โป๊กเกอร์ จำนวน 1 สำรับ ธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 3 ฉบับ ธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวน 6 ฉบับ ผ้าห่ม 1 ผืน เสื่อ 1 ผืนและไม้เขี่ยไพ่ จำนวน 5 อัน


จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 2 ข้อหา ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 เรื่องการชุมนุม ห้ามทำกิจกรรม การมั่วสุ่ม และตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 2521/2564

เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แคง) เพื่อเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ. 2478 นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ได้มีประชาชนแจ้งเบาะแสการลักลอบเล่นพนัน ซึ่งทางจังหวัดได้มีประกาศคำสั่งจังหวัดห้ามมั่วสุ่มในลักษณะดังกล่าว ซึ่งเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งการให้ทุกอำเภอเร่งกวดขันและดำเนินการจับกุมดำเนินคดีทั้งกระทำผิดลักลอบเล่นพนัน และเป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินด้วย

เครดิตแหล่งข้อมูล : PR.Surat สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE